X

ทหารจับหนุ่มหาดใหญ่ ใช้รถกระบะดัดแปลงถังฯ ขนน้ำมันเบนซินเถื่อนกว่า 2 พันลิตร

สงขลา – สะเดา ทหารสกัดจับ รถยนต์กระบะลักลอบขนน้ำมันเถื่อน ตรวจสอบพบดัดแปลงถังเพื่อบรรจุน้ำมันขนาดใหญ่ ทั้งที่กระบะบรรทุก และในห้องโดยสาร รวมน้ำมันเบนซินกว่า 2,000 ลิตร คนขับสารภาพรับจ้างนายทุน จะนำน้ำมันไปส่งที่คอกน้ำมันเถื่อน ในจังหวัดพัทลุง ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 1,200 บาท8 ก.ค. 62  ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5  ร่วมกับทหารชุด ร้อย ร.5021 ร่วมกันสกัดจับรถยนต์ต้องสงสัย บริเวณถนนเส้นทาง บ้านนา – บ้านโคกพันตัน หมู่ 7 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีขบวนการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนจากประเทศมาเลเซีย ใช้เป็นเส้นทางในการลักลอบขนน้ำมัน เพื่อไปส่งให้กับลูกค้านอกพื้นที่พบเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ สมาร์ทแค็บ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผต 5331 สงขลา มีนายวิชัย บิลโต๊ะและ อายุ 37 ปี อยู่เลขที่ 50/4 หมู่ 9 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นคนขับ ตรวจสอบภายในรถ พบการดัดแปลงห้องโดยสารด้วยการติดตั้งถังเหล็กเต็มพื้นที่ มีวิทยุสื่อสารเครื่องแดงวางอยู่ 1 เครื่อง ส่วนที่กระบะหลังรถก็ดัดแปลงติดตั้งถังเหล็กขนาดใหญ่ เพื่อบรรจุน้ำมัน โดยใช้พลาสติกสีดำปิดทับไว้เพื่อเป็นการอำพราง ตรวจสอบพบเป็นน้ำมันเบนซินบรรจุเต็มทั้ง 2 ถัง จำนวน 2,500 ลิตร

สอบถามนายวิชัยฯ บอกว่า รับจ้างขนน้ำมันเถื่อนให้นายทุนชื่อเล่นว่า “ไหม” ซึ่งเป็นผู้ค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ปาดังเบซาร์ โดยจะนำน้ำมันไปส่งที่คอกน้ำมันเถื่อนแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง จะได้ค่าจ้างเที่ยวละ 1,200 บาท ยึดอาชีพนี้มากว่า 1 ปี   เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายวิชัย พร้อมด้วยของกลาง ส่งศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายทุนชื่อไหม อยู่ระหว่างการสืบสวนว่าเป็นใคร เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินการสอบสวนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด