X

ด่านพรมแดนสะเดาคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย แห่เที่ยวไทย ช่วงเทศกาลฮารีรายอ

สงขลา – สะเดา ด่านพรมแดนสะเดาแน่นขนัด นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย  แห่เที่ยวเมืองไทยคึกคัก ในช่วงวันหยุดยาว วันอีดิ้ลฟิตรี (วันรายอปอซอ ) เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเร่งระบาย อำนวยความสะดวกการผ่านด่านฯ เผยมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามา เฉลี่ย 1 หมื่นคนต่อวัน คาดเงินสะพัด 70 ล้านบาทในจังหวัดสงขลา

&;

5 มิ.ย. 62 บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่เริ่มเปิดด่านในเวลา 05.00 น. มีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาอย่างคึกคัก จนทำให้รถติดเป็นแถวยาว โดยท้ายแถวอยู่ในฝั่งประเทศมาเลเซีย กว่า 1 กิโลเมตร ส่วนภายในอาคารที่ตรวจหนังสือเดินทาง ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เข้าคิวรอตรวจหนังสือเดินทาง จนล้นออกมาภายนอกอาคาร

พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.ตม.จว.สงขลา บอกว่านักท่องเที่ยวต่างทะลักเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทย ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลฮารีรายอ ซึ่งเป็นวันหยุดจนถึงวันพรุ่งนี้ และติดต่อวันเสาร์ – วันอาทิตย์ ประกอบกับเป็นช่วงปิดเทอม ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ผ่านด่านพรมแดนสะเดาเข้ามา ซึ่งส่วนใหญ่จะมากับรถบัสโดยสาร และรถยนต์ส่วนตัว

ทางตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ได้เตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ในการตรวจหนังสือเดินทาง และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว โดยมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจและจัดระเบียบรถ ตั้งแต่เริ่มเข้าสู่พรมแดนไทย จัดเจ้าหน้าที่ตรวจหนังสือเดินทางเต็มทุกช่อง ทั้งช่องตรวจรถยนต์พร้อมผู้โดยสาร และภายในอาคารรวมทั้งหมด 16 ช่อง  และยังมีช่องทางพิเศษสำหรับคนชรา เด็ก และผู้ป่วย ซึ่งการระบายนักท่องเที่ยว ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในวันนี้ พบว่าส่วนใหญ่เป็นชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน ที่เข้ามาแบบครอบครัว สำหรับชาวมาเลเซียที่นับถือศาสนาอิสลาม ในวันนี้คงทำบุญ เลี้ยงฉลอง และอยู่กับญาติมิตร คาดว่าจะเดินทางออกมาท่องเที่ยวในวันพรุ่งนี้ ซึ่งช่วงเทศกาลฮารีรายอ มีนักท่องเที่ยว รวมถึงชาวไทยที่เข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ทยอยเดินทางเข้ามาเฉลี่ยวันละ 1 หมื่นคน โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามาใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจังหวัดกระบี่ ภูเก็ต เพื่อพักผ่อน และชอปปิ้ง

นางสาวจินตนา  สุวรรณรัตน์ ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดสงขลา บอกว่า จากการที่พูดคุยกับผู้ประกอบการใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบว่าภายในตัวเมืองหาดใหญ่ หรือย่านใจกลางเมือง ซึ่งเป็นจุดชอปปิ้งหลักๆ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วประมาณ 90 เปอร์เซ็น โดยภาพรวมของทั้งจังหวัดสงขลา การเงินคงสะพัดประมาณ 70 ล้านบาท และทั้งนี้เป็นเพราะชาวมาเลเซียส่วนหนึ่งได้เข้ามาท่องเที่ยว และจับจ่าย ในช่วงปิดเทอมใหญ่ที่ผ่านมาแล้ว และจากการที่ค่าเงินริงกิต ตกต่ำมากที่สุดในรอบ 10 ปี  ( 1 ริงกิต = 7.43 บาท ) ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดน้อยลงกว่าปีที่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด