X

ตชด.437 ซุ่มจับ 2 ผู้ต้องหาขนใบกระท่อมสดกว่า 300 กก. พร้อมรถกระบะ 1 คัน

สงขลา –สะเดา ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 จับ 2 ผู้ต้องหาใช้รถกระบะดีแมคซ์ ลักลอบขนใบกระท่อมกว่า 300 กิโลกรัม  บริเวณแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย พื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลาพ.ต.ท.เกริกชัย ฉันทจิตต์ ผบ.ร้อย ตชด.437 สั่งการให้ ร.ต.ท.ประวิง มั่นคง หน.ชฝต.4304 ร่วมกับ ร.ต.อ.คมศักดิ์ ขุนทอง หน.ชุด ชปข.ร้อย ตชด.437 พร้อมพวก เพิ่มความเข้มงวด และออกปรามปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย รวมถึงอาชญากรรมต่างๆ ในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลาและจากข่าวทราบว่า จะมีการลักลอบขนใบกระท่อม ออกมาจากประเทศมาเลเซียตามริมรั้วชายแดน ใกล้หลักเขตแดนที่ 15 จึงจัดกำลังประมาณ 10 นาย เข้าไปซุ่มสังเกตการณ์ในบริเวณใกล้เคียง ในช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 พ.ค.  จนเวลาประมาณ 02.00 น วันที่ 25 พ.ค.เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงรถยนต์วิ่งเข้ามา แล้วถอยเข้าไปชิดใกล้ริมรั้วชายแดนฯ ก่อนที่จะมีชายฉกรรจ์จำนวน 4 คน ลงจากรถ มาขนของบางอย่างขึ้นรถอย่างเร่งด่วนประมาณ 10 นาที  เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มดูอยู่ ได้แสดงตัวออกไปเพื่อทำการตรวจสอบ ชายฉกรรจ์เหล่านั้นเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างตกใจ วิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ 2 คน ส่วนอีก 2 คนวิ่งหลบหนีไปได้ทัน  ทราบชื่อคือนายศักดิ์ชัย โรจนา อายุ 33 ปี  ที่อยู่  208 ถนน ระโนด-สงขลา ต.วัดสน อ.ระโนด จ.สงขลา และนายสมชาย พันธ์เจริญ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 1/1 ม.6 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่

ตรวจสอบรถพบเป็นรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ 4 ประตู รุ่นดีแมคซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 8กญ 5331 กทม. โดยภายในรถและกระบะหลังมีกระสอบอาหารสัตว์ วางอยู่รวม 12 กระสอบ ซึ่งภายในบรรจุใบกระท่อมสดเป็นมัดๆ รวมน้ำหนัก 350 กิโลกรัม

สอบถามผู้ต้องหาทั้งสองคนบอกว่า ได้มาขนใบกระท่อมสด กับเพื่อนอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้ ซึ่งทางขบวนการผู้ค้าใบกระท่อมได้ขนมาวางไว้ ตรงจุดดังกล่าวในช่วงตอนค่ำวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่พวกตนเพิ่งสบโอกาสมาขนในตอนนี้ เนื่องจากคนที่คอยดูต้นทางบอกว่าเจ้าหน้าที่ ลาดตระเวนผ่านมาบ่อยๆ แต่สุดท้ายยังพลาดท่าถูกจับกุมจนได้

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชใบกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” ก่อนควบคุมตัว พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด