X

ทหารรวบหนุ่มยะลา ขับรถยนต์มาเลเซีย ลักลอบขนใบกระท่อมสดเต็มคัน น้ำหนักเกือบ 1 ตัน

สงขลา – สะเดา  ทหารลาดตระเวนเส้นทางสายริมรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย พบรถยนต์แวน ต้องสงสัยติดแผ่นป้ายทะเบียนมาเลเซีย  คนขับท่าทีมีพิรุธ ทำการตรวจสอบถึงผงะ ภายในรถอัดแน่นไปด้วยกระสอบ ที่ใส่ใบกระท่อมสด น้ำหนักเกือบ 1 ตัน คนขับสารภาพ ขนให้นายทุนชาวมาเลเซีย แลกกับค่าจ้างครั้งละ 5 พันบาท

2 เมษายน 2562  ร.อ.บุญทม หวานแก้ว ผู้บังคับกองร้อยทหารราบที่ 5021 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5  ร.ต.หาญศึก คงชูช่วย ผู้บังคับหมวดปืนเล็กที่ 1 กองร้อยทหารราบที่ 5021 รับคำสั่งจากพันเอกวรเดช  เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 กองกำลังเทพสตรี ให้เพิ่มความเข้มงวด ในการลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบ ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบก่ออาชญากรรม และการกระทำผิดกฎหมายต่างๆเมื่อทำการลาดตระเวนมาถึง บ้านเหมืองต้นท้อน ม. 6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา พบรถยนต์แวนแบบ 7 ที่นั่งติดแผ่นป้ายประเทศมาเลเซียวิ่งสวนมา คนขับท่าทีมีพิรุธ พร้อมทั้งสังเกตุเห็นรถมีลักษณะเหมือนกับบรรทุกของหนัก  จึงส่งสัญญาณให้คนขับหยุดรถ และขอทำการตรวจสอบ เบื้องต้นพบเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ ( แวน ) แบบ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ อีซูซุ ทรูเปอร์ ซึ่งเป็นรถของประเทศมาเลเซีย หมายเลขทะเบียน KBF 2958 ส่วนคนขับชื่อนายคอลีดี  มาหมะกาจิ อายุ 32 ปี ที่อยู่ 174  ม. 3  ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลาเมื่อเปิดประตูรถออกมาเพื่อทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เพราะภายในรถถูกอัดแน่นไปด้วยใบกระท่อมสดลักษณะเป็นมัดๆ ทั้งที่ใส่กระสอบอาหารสัตว์ ถุงพลาสติกดำ และถุงตาข่ายสีแดง เว้นว่างไว้เพียงที่นั่งคนขับเท่านั้น ซึ่งรวมน้ำหนักใบกระท่อมสดทั้งหมดถึง 800 กิโลกรัม มีมูลค่าหากไปถึงกลุ่มผู้ค้าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาทสอบสวนนายคอลีดีฯ บอกว่าตนเองมีอาชีพกรีดยางพารา ระยะนี้เป็นช่วงหยุดกรีดเนื่องจากเป็นช่วงที่ยางพาราผลัดใบ ทำให้ไม่มีรายได้ เลยหันมารับจ้างขนใบกระท่อมให้กับนายทุนชาวมาเลเซีย โดยตนเองมีหน้าที่ขับรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งมีคนขับมาจอดไว้  ใกล้ๆกับหลักเขตแดนที่ 28 บ.เหมืองต้นท้อน ม.6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อไปยังจุดนัดพบซึ่งจะมีขบวนการค้าใบกระท่อมมารับต่ออีกทอดหนึ่ง โดยรับค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท และทำมาแล้วรวม 3 ครั้งเจ้าหน้าที่บอกว่าบริเวณที่เป็นจุดขนใบกระท่อมสด  มีรั้วลวดหนามกั้นเพื่อแบ่งเขตแดน  มีลักษณะเป็นเนินเขาสูงชัน ขบวนการผู้ค้าใบกระท่อมสด ได้ตัดรั้วลวดหนามออกขนาดพอรถผ่านได้ เพื่อความสะดวกในการลักลอบขนเข้าประเทศไทย  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายคอลีดีฯพร้อมด้วยของกลาง ส่งด่านศุลกากรสะเดา เพื่อดำเนินคดี และติดตามหาตัวเจ้าของรถ มาเพื่อสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเชื่อมโยง กับการลักลอบขนใบกระท่อมสดข้ามประเทศในครั้งนี้หรือไม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด