X

ตชด.437 ยึดรถยนต์ ซี อาร์ วี พร้อมใบกระท่อมสดเกือบครึ่งตัน ซุกแนวชายแดน

สงขลา – สะเดา ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 ปิดล้อมตรวจสอบพื้นที่ และเส้นทางลักลอบขนใบกระท่อมสด จากประเทศมาเลเซีย ยึดใบกระท่อมสดเกือบครึ่งตัน พร้อมรถยนต์เอสยูวี ฮอนด้า ซีอาร์วี ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม คาดใช้ในการขน ส่วนขบวนการหลบหนีได้ทัน2 เมษายน 2562 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 พ.ต.ท.เกริกชัย  ฉันทจิตต์ ผบ.ร้อย ตชด.437 มีคำสั่งให้ ร.ต.อ.คมศักดิ์  ขุนทอง หน.ชุดปฏิบัติการข่าวกองร้อย ตชด.437  , ร.ต.ต.ไกรสร  ล่องลอย รอง หน.ชปข.ร้อย ตชด.437 และ ร.ต.ท.ประวิง  มั่นคง หน.ชุด ชฝต.4304 ร้อย ตชด.437 พร้อมกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ใกล้หลักเขตแดนที่ 17 ม.3 บ.ควนกุล ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่มีการข่าวว่า จะมีขบวนการลักลอบค้าใบกระท่อมสดข้ามชาติ ใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าวในการขนย้ายหลังจากที่ใช้วิธีเดินเท้าผ่านสวนยางพารา สังเกตุเห็นรถยนต์สีขาว  และรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในสวนยางพารา ห่างจากหลักเขตแดนที่ 17 ประมาณ 300 เมตร มีชายวัยรุ่น 4 คน อยู่ในบริเวณดังกล่าว จนท.จึงเข้าทำการตรวจสอบ  วัยรุ่นทั้งหมดเมื่อ เห็นเจ้าหน้าที่ ก็ต่างพากันวิ่งไปขับรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ และอาศัยความชำนาญในพื้นที่  ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลัง ออกค้นหาโดยรอบแต่ไม่พบผู้ต้องสงสัย

จึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล สีขาว ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซี อาร์วี หมายเลขทะเบียนญฮ 1608 กทม. ซึ่งปิดล๊อกรถไว้ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบภายในรถได้  และห่างจากตัวรถประมาณ 5 เมตร พบกระสอบอาหารสัตว์สีขาว วางอยู่กระจัดกระจาย เมื่อเปิดกระสอบออกดู พบว่าภายในมีกระท่อมสด ลักษณะเป็นมัดๆ ด้วยพลาสติกสีขาวขุ่น รวม 15 กระสอบ น้ำหนัก 450 กิโลกรัมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้ตรวจพื้นที่โดยรอบอีกครั้ง พบว่าประตูท้ายรถยนต์คันดังกล่าว มีสีของกระสอบที่บรรจุกระท่อมติดอยู่ คาดว่ารถคันดังกล่าวได้บรรทุกใบกระท่อมสดอย่างแน่นอน  จึงได้นำของกลางทั้งหมดพร้อมรถยนต์คันดังกล่าว  มายังกองร้อย ตชด.437 เพื่อทำการตรวจสอบหาเจ้าของรถมาสอบสวน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่ม หรือขบวนการค้าใบกระท่อมสดหรือไม่   ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถ พบว่าเป็นหมายเลขทะเบียนปลอม โดยเป็นหมายเลขทะเบียน ที่ได้ยกเลิกการใช้ไปแล้ว

 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด