X

สงขลา ฆ่าตัดคออย่างโหด ล่าสุดลูกชายยังปฎิเสธไม่ได้ลงมือ พูดวกไปวนมา ต้องส่งจิตเวช

สงขลา-สะเดา คืบหน้าคนร้ายฆ่าตัดคอหนุ่มใหญ่วัย 57 ปี คาบ้านพักในสวนยางพาราหมู่ที่ 9 บ้านห้วยคู ตำบลสำนักแต้ว อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวบุตรชายสอบเครียดเนื่องจากพบพิรุธ ล่าสุดยังปฎิเสธไม่ได้ลงมือฆ่า และให้การวกไปวนมา ต้องคุมตัวส่งจิตเวช

17 เมษายน 2567 จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญมีคนพบศพ นายวิชัย โทแก้ว อายุ 57 ปี ถูกฆ่าตัดคอ พบศรีษะวางข้างลำตัวเป็นศพขึ้นอืด คาบ้านพักในสวนยางพารา เลขที่ 19 /1 หมู่ที่ 9 บ้านห้วยคู ตำบลสำนักแต้ว อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งนายทิวาธร โทแก้ว อายุ 33 ปีหรือเฟิร์น ซี่งเป็นบุตรชายผู้เสียชีวิต ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเนื่องจากเบื้องต้นให้การวกไปวนมา ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายทิวาธรไปสอบเครียดที่ สภ.สะเดา แต่นายทิวาธรฯยังคงให้การวกไปวนมา และปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นคนฆ่าพ่อตัวเอง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสะเดา ได้ควบคุมตัว นายทิวาธรฯ ไปโรงพยาบาลสะเดา เพื่อให้ทางแพทย์วินิจฉัยว่าป่วยเป็นจิตเวชหรือไม่

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ นายพินัย สถิตรักษ์ หรือ เสี่ยนัย อายุ 57 ปี มีอาชีพรับซื้อน้ำยางพารากับไม้ยางพารา ซึ่งเพื่อนสนิทของนายวิชัย โทแก้ว ผู้เสียชีวิต และเป็นคนพบศพคนแรก

นายพินัย สถิตรักษ์ หรือ เสี่ยนัย บอกว่าช่วงก่อนเจอศพตนได้ไปซื้อน้ำยาง แล้วก็ไปดูแปลงไม้ รู้สึกเป็นห่วงเพราะไม่เจอเขามาหลายวันแล้ว ปกติไม่ถึง 3 วัน เขาก็จะมาแล้ว แต่ทีนี้เงียบไปทุกช่องทางติดต่อก็ไม่ได้ โทรศัพท์ก็ไม่ติด “หลังจากที่ออกมาเลยแวบไปหาที่บ้าน โดยเพื่อนลงไปดูก่อน ผมว่าจะนั่งในรถสักพักเพราะร้อน สักครู่เพื่อนก็วิ่งร้องกลับมา ผมก็คิดในใจอะไรเหมือนเด็กเลี้ยงแกจึงเดินไปดูเอง ตอนนั้นก็มีกลิ่นออกมาพอเราไปเห็นก็ตามภาพเลย ” จึงไปแจ้งตำรวจที่สายตรวจห้วยคู ปกติเราก็เห็นประจำมานั่งกินนั่งอะไรกันบ่อย บ้านอยู่ไม่ห่างกันมากเดินกันก็ถึงแล้ว ส่วนลูกชายเขาก็รู้จัก จะนำยางมาขายที่ร้านเป็นคนพูดน้อยถามคำตอบ ส่วนเรื่องในครอบครัวเขาเราก็ไม่รู้ ผมก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเพื่อนกันพากันมาเท่าไรแล้ว

สำหรับผู้เสียชีวิตแหล่งข่าวบอกว่า เป็นคนนิสัยดีกับเพื่อนฝูง ไม่มีเรื่องทะเลาะกับใคร แต่ชอบดื่มสุราเมาแล้วเคยทำร้ายร่างกายลูกชาย ส่วนภรรยาเลิกกันไปกว่า 20 ปี เนื่องจากเคยถูกทำร้ายร่างกายเช่นกัน ส่วนนายทิวาธรฯมีประวัติเสพยาเสพติด เคยเข้ารับการรักษาบำบัดเมื่อ 8 ปีก่อน หลังจากนั้นต้องกินยาประคับประคองอาการตลอด แต่ระยะหลังไม่กินยา โดยอาศัยอยู่กับผู้เป็นพ่อช่วยเก็บน้ำยางพารา และทำกับข้าวให้พ่อกิน

ในส่วนความคืบหน้าต้องรอผลพิสูจน์จากแพทย์โรงพยาบาลสะเดา ว่าป่วยเป็นจิตเวชหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งจะได้รายงานให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด