X

ทหารบุก “คอกน้ำมันเถื่อน” ยึดน้ำมันเบนซินเกือบ 3 พันลิตร พร้อม 2 ผู้ต้องหา

สงขลา-ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 บุกโกดังเก็บน้ำมันลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่ปาดังเบซาร์ ยึดรถยนต์กระบะโตโยต้า 1 คันซึ่งดัดแปลงถังสำหรับใส่น้ำมัน มีน้ำมันเบนซินเต็มถังกว่า 2,000 ลิตร  และในโกดังอีก 380 ลิตร พร้อมผู้ต้องหา 2 คน18 ธ.ค. 61 ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับทหารชุดร้อย ร.5021 บุกเข้าตรวจค้นโกดัง หรือ“ คอกน้ำมัน” ซึ่งมีรายงานว่าเป็นที่สำหรับเก็บน้ำมันลักลอบหนีภาษี จากประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นโกดังไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ที่ บ.ชายควน ม. 4 ต.ปาดังเบซาร์ อ. สะเดา จ.สงขลา  ลักษณะสร้างเป็นโครงเหล็ก ล้อมรอบด้วยแผ่นเมทัลชีทโดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ 4 ประตูสีขาว หมายเลขทะเบียน ขต 2257 สงขลา ติดด้านหน้า ส่วนด้านหลังติดแผ่นป้ายทะเบียน ฐน 7938 กรุงเทพมหานคร มีนายคงกฤช ศรีทองแก้ว อายุ 39 ปี ที่อยู่148 หมู่ 1 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เป็นคนขับ ส่วนนายปิยะ มหาพรหม อายุ 25 ปี ชาวปาดังเบซาร์ รับว่าเป็นเจ้าของโกดังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อให้มาร่วมตรวจสอบพบรถคันดังกล่าวมีการดัดแปลงทำเป็นถังน้ำมันเหล็กเสริมทั้งคัน ไม่เว้นแม้แต่ในห้องโดยสาร ซึ่งภายในมีน้ำมันเบนซินเต็มคันถึง 2,300 ลิตร  ส่วนบริเวณภายในโกดังพบถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร 3 ใบ แกลลอนสีฟ้า ขนาด 35 ลิตร 5 แกลลอน มีน้ำมันเบนซินอยู่ 380 ลิตร นอกจากนั้นยังพบเครื่องสำหรับดูดน้ำมัน 3 เครื่อง พร้อมสายยาง อยู่ในที่เกิดเหตุจากการสอบสวนในเบื้องต้น พบว่ารถคันดังกล่าวได้มาบรรทุกน้ำมันจากโกดัง เพื่อที่จะนำไปส่งให้กับลูกค้าซึ่งเป็นปั๊มน้ำมันรายย่อย ในจังหวัดพัทลุง โดยที่หลังจากทางหน่วยทหารมีมาตรการตรวจจับอย่างเข้มงวด ทำให้โกดังหรือคอกน้ำมันเถื่อน จะไม่เก็บน้ำมันไว้จำนวนเยอะๆเหมือนเมื่อก่อน โดยพอได้ครบตามจำนวนก็จะรีบส่งต่อทันที  ส่วนป้ายทะเบียนรถที่ด้านหน้า  และด้านหลังไม่เหมือนกันเป็นเพราะหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่

ซึ่งทางทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน พร้อมกับยึดของกลางน้ำมันเบนซินรวม 2,680 ลิตร และของกลางอื่นๆทั้งหมด นำส่งศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด