X

สงขลา ไม่ประมาท! ซ้อมแผนเผชิญเหตุรับสถานการณ์ไม่พึงประสงค์ ช่วงเทศกาลปีใหม่

สงขลา – สะเดา หลายหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่อำเภอสะเดา ร่วมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุป้องกันเมืองเศรษฐกิจพิเศษ เพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

28 ธ.ค.2566 เวลาประมาณ 10.00 น.ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา เป็นประธานการปล่อยแถวซักซ้อมแผนเผชิญเหตุป้องกันเมืองเศรษฐกิจ

โดยมี พ.ต.อ. สุรจิต เพชรจอม ผกก.สภ.สะเดา พ.อ.จตุพร ธานีพัฒน์ เสธ. ฉก.ร.5  หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ตำรวจภูธรสะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 437 ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยไม้ขม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสะเดา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสะเดา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ

ซึ่งการซักซ้อมเริ่มจากการปล่อยแถวที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองสะเดา และสมมุติเหตุการณ์โดยให้ผู้มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย มาจอดไว้ในที่ชุมชนซอย นายเปลี่ยน เขตเทศบาลเมืองสะเดา  และมีจักรยานยนต์อีกหนึ่งคันมารับผู้ต้องสงสัยออกไป  เมื่อชาวบ้านเห็นผิดปกติก็เลยประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้เข้าตรวจสอบ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสะเดาได้เข้ามาตรวจสอบและใช้ “เส้นแนวกั้นตำรวจ(Police line)” เพื่อมิให้บุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ยังจุดจอดรถต้องสงสัย ก่อนประสานกับเจ้าหน้าที่ อี โอ ดี (EOD.) ตชด.ค่ายท่านมุก เจ้าหน้าที่สุนัขทหาร k9 จากหน่วยเฉพาะกิจอโณทัยปัตตานี เข้าทำการตรวจสอบเป็นการเบื้องต้น

เมื่อเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้ร่วมประชุมวางแผน และให้ชุด EOD.เข้าตรวจสอบ และให้สุนัขทหาร k9 เข้าทำการตรวจดมกลิ่นอีกครั้ง ที่รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าภายในรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย มีการดัดแปลงวัตถุระเบิดแต่ไม่สามารถใช้การได้  และในขณะเดียวกันก็มีชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก ในจังหวะนั้นเกิดเหตุระเบิดขึ้นใกล้กับถังขยะห่างจากจุดที่จอดรถจักรยานยนต์ประมาณ 20 เมตร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 รายและเสียชีวิต1 ราย เจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพร้อมรถดับเพลิงเข้าที่เกิดเหตุนำตัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสะเดา

สำหรับการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมความตื่นตัวของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ และเป็นเมืองชายแดนฯซึ่งอาจจะเกิดเหตุจากผู้ก่อความไม่สงบเข้ามาก่อความวุ่นวาย หรือประสงค์ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นในพื้นที่ หน่วยงานที่รับผิดชอบจึงเตรียมพร้อมในการเผชิญเหตุ เพื่อรองรับหากมีสถานการณ์เกิดขึ้นจริงๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด