X

สงขลา ปักหมุดทำเลทอง “รถเช่า” ด่านนอก-สงขลา เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวมาเลเซีย

สงขลา-สะเดา โรงแรมด่านนอกสะเดาจับมือบริษัทรถเช่า เปิดตัวจุดให้บริการรถเช่า ลดขั้นตอนการดำเนินการด้านประกันภัยและเอกสารต่าง ๆ ทางศุลกากร เจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย รับการท่องเที่ยว-เศรษฐกิจชายแดนฟื้นตัว

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ดร.สิทธิพงษ์  สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา และกรรมการผู้จัดการ โรงแรม Oscar Palace Hotel &Wellness Massage และ นางสาวพิชชาภัสร์  ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ พร้อมด้วย นางสาวกัลยาณี  สงวนศักดิ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และ asap select บริษัทซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริการรถยนต์ให้เช่าครบวงจร

ร่วมเปิดจุดให้บริการรถเช่าแห่งใหม่ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างโรงแรม Oscar Palace Hotel & Wellness Massage และ asap car rental โดยมี ดร.ประทุมพร กำเหนิดฤทธิ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ช่วยทำงานในตำแหน่งประธานแผนกคดีเลือกตั้ง ศาลอุทธรณ์ภาค 9 เป็นประธาน เปิดตัวจุดให้บริการรถเช่าแห่งใหม่นี้

พร้อมด้วย นางสาวมัณฑนา  ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ นายสมพล  ชีววัฒนาพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลา นางรุ่งรัตน์  ชัยจีระธิกุล นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สงขลา หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เข้าร่วมในพิธีเปิด ในการนี้ มีการเสวนาใน หัวข้อ “ธุรกิจรถยนต์ให้เช่ากับการส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนจังหวัดสงขลา” อีกด้วย

ดร.สิทธิพงษ์  สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา และกรรมการผู้จัดการ โรงแรม Oscar Palace Hotel & WellnessMassage เปิดเผยว่า โรงแรมได้ให้ความสำคัญด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวบริเวณด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ชายแดนประเทศไทย-มาเลเซีย รวมถึงเล็งเห็นโอกาสในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้ กระจายไปยังแหล่งชุมชนต่างๆของ จ.สงขลาและใกล้เคียง

จึงได้ร่วมกับ asap  car rental ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจให้บริการรถเช่าที่มีมาตรฐาน ทั้งเรื่องของสภาพรถยนต์และการบริการมาอย่างยาวนานเข้ามาเป็นพันธมิตร ในการเปิดตัวจุดให้บริการรถเช่าในพื้นที่โรงแรม Oscar Palace Hotel & Wellness Massage เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับความต้องการเช่ารถยนต์ระยะสั้นของนักท่องเที่ยว

ทำให้นักท่องเที่ยวมีความสะดวกสบาย และได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดียิ่งขึ้น จากการเช่ารถยนต์ระยะสั้นเพื่อท่องเที่ยว แทนการขับรถยนต์ข้ามแดนหรือการใช้ขนส่งสาธารณะ ลดขั้นตอนการดำเนินการด้านประกันภัยและเอกสารต่างๆทางศุลกากร

โดยเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวมาเลเซีย เนื่องจากทางโรงแรมมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องและบางส่วนไม่สามารถท่องเที่ยวไปยังพื้นที่รอบนอกได้ เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องการเดินทางจุดบริการรถเช่านี้จะเป็นการตอบโจทย์และเพิ่มทางเลือกการท่องเที่ยวให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ด้าน นางสาวพิชชาภัสร์  ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า asap  car rental เล็งเห็นถึงศักยภาพของพื้นที่บริเวณด่านพรมแดนสะเดา ซึ่งเป็นด่านทางบกของประเทศไทยที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากที่สุดเฉลี่ยปีละมากกว่า 2 ล้าน  คน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวมาเลเซีย ประกอบกับในพื้นที่มีกิจกรรมทาง เศรษฐกิจที่คึกคักทั้งการค้าชายแดนและการท่องเที่ยว

จึงได้ร่วมกับโรงแรม Oscar Palace Hotel & Wellness  Massage เปิดจุดบริการรถเช่าขึ้นในพื้นที่โรงแรมซึ่งเป็นโรงแรมชั้นนำตั้งอยู่ในทำเลทอง มีปริมาณการเข้าพักสูง จึงเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าชาวมาเลเซียและเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงบริการได้ง่ายยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ asap  car rental พร้อมส่งมอบบริการที่ได้มาตรฐาน รถยนต์ที่มีคุณภาพในราคาที่สามารถจับต้องได้ รวมถึงทำการตลาดมอบส่วนลด หรือ Co-Promotion ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อกระตุ้นการใช้บริการของนักท่องเที่ยว มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีหลังจากการเปิดให้บริการและจะสร้างความสนใจให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวได้  เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนให้ฟื้นตัวมากยิ่งขึ้น โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 097-929-1259 หรือ 098-456-8686

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด