X

สงขลา “หมูกรอบครัวคุณเอ้” หนังกรอบ เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ ขายชั่วโมงเดียวหมด คว้าเงินหมื่น !!!

สงขลา-สะเดา หมูกรอบครัวคุณเอ้ สโลแกนเด็ดคือ หนังกรอบ เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ ขายเฉพาะวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ ลูกค้าตรึมต้องหยิบบัตรคิว เพียงชั่วโมงเดียวรับเงินหมื่นกลับบ้าน (มีคลิป)

หมูกรอบเป็นอาหารจานอร่อยที่หลายคนชื่นชอบ เนื้อฉ่ำและนุ่มที่เคลือบชั้นนอก ด้วยหนังที่กรอบอย่างสมบูรณ์แบบทำให้เป็นรสชาติที่สมบูรณ์สำหรับต่อมรับรส ซึ่งหมูกรอบแต่ละที่แต่ละเจ้าก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป

ธิติกร วันอุ่น หรือคุณเอ้ ชายหนุ่มวัย 39 ปี ชาวอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นอีกผู้หนึ่งที่จัดได้ว่าประสบความสำเร็จ ในการทำหมูกรอบขายสร้างรายได้ให้กับครอบครัวอย่างเป็นกอบเป็นกำ แม้ว่าจะเพิ่งทำขายได้ไม่นาน ซึ่งทีมข่าวจะพาไปทำความรู้จักและบุกไปชมขั้นตอน วิธีในการทำหมูกรอบถึงที่บ้าน รวมไปถึงที่ขายกันเลยทีเดียว

มาทำหมูกรอบขายได้ยังไง

คือเป็นคนที่ชอบทำกับข้าว ชอบทำอาหารเป็นทุนเดิม ตอนแรกก็ทำกินกันเองในครอบครัว ให้ภรรยา พ่อแม่กิน โดยศึกษาสูตรและวิธีการทำจากโลกโซเชียล youtube และ Tiktok  จนกระทั่งทำขายเป็นอาชีพเสริมนอกจากงานบริษัทผลิตถุงมือแห่งหนึ่งซึ่งเป็นงานประจำ โดยจะทำขายเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์ –อาทิตย์เท่านั้น

ขั้นตอนในการทำ เทคนิคต่างๆ

จะเลือกหมูสามชั้นที่เป็นไขมันสลับชั้นเนื้อ  นำมาล้างทำความสะอาด ก่อนนำไปต้มประมาณ 1- 1.20 ชั่วโมง เสร็จแล้วนำมาพักไว้ให้เย็น จิ้มหนัง บั้งให้เป็นชิ้นๆ ทาเกลือ และล้างด้วยน้ำส้มสายชู หลังจากนั้นก็นำไปอบอีก 1ชั่วโมงครึ่ง

สังเกตดูเมื่อหนังแห้งดีแล้วก็นำมาพักไว้ให้เย็น ก่อนนำมาทอดด้วยน้ำมัน ที่ความร้อน 180 – 220 องศา ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่สูง เพื่อให้หนังฟู หลังจากนั้นลดไฟให้เป็นไฟกลาง ( ต่ำกว่า 180 องศา ) เพื่อไล่ความชื้น ประมาณ 5-7 นาทีก็เร่งไฟแรงอีกครั้งเพื่อไล่น้ำมัน และเล่นสีให้ออกสีทองสวย

คิดว่าหมูกรอบที่ทำมีความอร่อย หรือแตกต่างอย่างไร

จริงๆแล้วหมูสามชั้นมันเป็นส่วนที่มีความอร่อยอยู่แล้วในตัวของหมู หลักๆเราปรุงรสน้อยมาก โดยตอนต้มจะใส่แค่กระเทียมกับซอสฝาเขียวเพื่อให้น้ำออกสีทอง เวลาทอดออกมาจะได้มีสีสวย ใส่เกลือ ล้างด้วยน้ำส้มสายชู คือแทบจะไม่ได้ชูรสชาติอะไร เค้าอร่อยด้วยเนื้อด้วยธรรมชาติ

ทำขายมานานแค่ไหน จำนวนที่ขายต่อวัน

ก็ย่างเข้าเดือนที่สามกระแสตอบรับดีมาก ดีเกินความคาดหมาย ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกๆ คนที่มาซื้อและช่วยบอกต่อปากต่อปาก และในโลกโซเชียล อาทิตย์แรกทำเพียง 10 กก. จนถึงปัจจุบัน 40 – 50 กก.ใช้เวลาขายเพียงชั่วโมงเดียวก็หมด

เท่าที่คุยเหมือนจะไม่ปกปิดสูตรหรือเทคนิคในการทำ

ใจผมคือเมื่อผมได้แก้ปัญหาอะไรให้เสร็จแล้ว ตั้งใจจะสอนเพื่อถ่ายทอดให้คนอื่นถึงวิธีทำ ว่ามีเทคนิคเป็นอย่างไร ทั้งนี้ขอเรียนรู้ปัญหาให้จบก่อน โดยปัญหาในการทำหมูกรอบมีบ้างคือ วัตถุดิบเนื่องจากคนขายมีน้อย ตัวเลือกน้อย บางครั้งเจอหมูหนังหนา ชั้นมันหนา ( มันจะมีผลต่อขั้นตอนในการทำ ) ซึ่งต้องปรับแก้กันในทุกวันที่ทำ แต่ก็สนุกดี ท้าทายดี

ปิดท้ายของการบุกครัวคุณเอ้ คือหมูกรอบที่จัดมา 1 จาน ให้ได้ลิ้มรส ( จะบอกว่าชวนให้น้ำลายสอตั้งแต่ตอนถ่ายทำล่ะ ) หมูกรอบสีทองถูกหั่นมาเป็นชิ้นพอคำ พร้อมกับน้ำจิ้มสามรส และน้ำซอสหวานสูตรของคุณเอ้เอง หมูกรอบจิ้มน้ำจิ้มสามรสเพียงคำแรกรู้เลย เผ็ด เปรี้ยว หวาน กำลังดี ส่วนที่เป็นหนังกรอบมาก ชนิดที่ไม่เคยได้สัมผัสที่ไหนมาก่อน ส่วนที่เป็นเนื้อนุ่มมาก ( เหมือนกับเรานึ่งหรือต้มกินกับน้ำจิ้มทั่วๆไป )  สำคัญคือไม่อมน้ำมัน  จากนั้นก็ลองน้ำซอสหวานก็ให้รสชาติดี กรุบกรอบไปอีกแบบ อร่อยทุกคำ

หมูกรอบครัวคุณเอ้ ย้ำนะขายวันเสาร์-อาทิตย์  4 โมงเย็น บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาล 1 เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ราคาขายขีดละ 65 บาท กก.ละ 650 บาท เป็นกับข้าวซึ่งดัดแปลงเป็นเมนูหมูกรอบคั่วเกลือ หมูกรอบผัดแขนง ราดข้าวกล่องละ 40 บาท เป็นกับข้าว 50 บาท คุณเอ้บอกว่าราคาจับต้องได้เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกๆคน ทุกสาขาอาชีพ ทีมข่าวไปสังเกตการณ์มาแล้ว ลูกค้าเยอะมากๆ ต้องใช้บัตรคิวเพื่อความเป็นระเบียบ แค่ชั่วโมงเดียวขายหมดจริงๆ และนั่นหมายถึงทำเงินหมื่นเชียวนะ สนใจแล้วใช่ไหม โทรสอบถามได้ที่ 094 149 4643 หรือติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/papaza.littlezoo?mibextid=ZbWKwL และ https://www.facebook.com/profile.php?id=100093419215186&mibextid=ZbWKwL  

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด