X

สงขลา ดึงดูด นทท. โรงแรม 80 ห้อง 80 แบบไม่ซ้ำ แห่งเเรกแห่งเดียวในจังหวัด

สงขลา-สะเดา หนุ่มดีกรีด็อกเตอร์ รีโนเว็ทโรงแรมเก่าอายุกว่า 20 ปี โดยการตกแต่งภายในห้องพักที่มีทั้งหมด 80 ห้อง 80 แบบชนิดที่ไม่มีการซ้ำกัน ทั้งห้องการ์ตูน ห้องกีฬาฟุตบอล ห้องรถไฟ ห้องบิ๊กไบค์และอื่นๆ ดึงดูดความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ที่เข้ามาพัก (มีคลิป)

29 พ.ค.2566 ที่โรงแรมออสก้า พาเลซ ถนนกาญจนวนิช หมู่ที่ 7 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา หรือ ดร.อ๋อง ผู้บริหารโรงแรมฯ ว่าได้มีการปรับปรุงห้องพักใหม่ทั้งหมด เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาเข้าพัก

ดร.อ๋อง บอกถึงที่มาที่ไปของการปรับปรุงว่า “คือก่อนโควิดฯ ผมได้พูดคุยกับลูกค้าว่า เหมือนลูกค้าที่มาเข้าพักที่โรงแรมเราเริ่มที่จะน้อยลง โดยคุยกับลูกค้าทั้งที่เข้ามาพัก และลูกค้าที่ไม่ได้มาพักแล้ว แต่มาใช้บริการด้านอื่นๆ อยู่ ซึ่งหลายๆ ฝ่ายให้ความคิดเห็นว่า ห้องพักเก่าไป เนื่องจากที่นี่เปิดบริการมาเกือบ 20 ปี เราก็เลยมานั่งประชุมหารือกันภายใน ที่จะปรับปรุงห้องพัก เพื่อจะสร้างตลาดใหม่ให้กับโรงแรม”

โดยพยายามหาคอนเซ็ปว่าจะไปในทิศทางใด และพบว่าลูกค้าที่มาใช้บริการมักจะเป็นลูกค้าที่มาซ้ำ ลูกค้าหน้า เดิมๆ สิ่งที่เราจะทำให้เขาได้ คือการสร้างบรรยากาศในโรงแรม ซึ่งในขณะนั้นห้องพักมีสองแบบ ลูกค้ามักจะเลือกห้องพักชั้นสูงๆ อาจจะเพราะวิวดี และรับสัญญาณโทรศัพท์จากฝั่งประเทศมาเลเซียได้ ทำให้ห้องอื่นๆที่เป็นมุมอับขายได้ยาก จึงได้หาวิธีที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับลูกค้า ในทุกครั้งที่เข้ามาพัก

เริ่มจากโรงแรมอีกหลัง ที่นำร่องไปก่อนโดยการนำงานศิลปะมาเพ้นท์บนผนังห้อง ที่มี 70 ห้อง 70 รูปแบบ แล้วมาทำแบบข้างล่าง ให้ลูกค้าได้ดูตอนจะเข้าพัก ซึ่งผลตอบรับตรงนั้นเรารู้สึกว่าลูกค้าได้สนุกกับการเลือกห้อง มาถึงก็เช็คอินเลือกห้องไหนก็จิ้มเลย ซึ่งเรามองแล้วว่าแนวทางการตอบรับแบบนั้นมันโอเคในระดับนึง

ตรงนี้มันเป็นโรงแรมที่เรายกระดับขึ้นอีกหนึ่งเกรด ลูกค้าจะเป็นกลุ่มที่มีกลังการจ่ายเพิ่มขึ้น เราก็เลยมามองการตกแต่งที่จะเป็นมากกว่าการวาดฝาผนัง โดยนอกจากงานวาดก็มีงานตกแต่ง งานเพ้นท์ ยาวไปถึงงานกราฟซิตี้ของฮิบฮอป  ซึ่งรวมทั้งหมด 80 ห้อง 80 แบบที่ไม่เหมือนกันเลย เช่นธีมคาสิโน ธีมประเทศต่างๆ ธีมรถบิ๊กไบค์  ที่เอาใจสายบิ๊กไบค์ อันนี้น่าสนใจเพราะเราใช้อะไหล่จากรถบิ๊กไบค์จริงๆมาตกแต่ง ห้องธีมฮิบฮอป ที่เพ้นท์ทั้งห้องเหมือนกับนอนท่ามกลางกำแพงงานศิลปะ

น้องจากนั้นยังมีห้องการ์ตูนต่างๆ ห้องกีฬาฟุตบอล ห้องรภไฟลอนดอนรถไฟไทย เครื่องบิน เรามีทุกอย่าง คือเราอยากให้ลูกค้าได้ประสบการณ์ใหม่ๆในการเข้ามาพัก อย่างน้อยหากใครได้มาพักจะมีการบอกต่อ และพูดคุยว่าคุณไปนอนห้องอะไรมา หรือควรมานอนห้องนี้เพราะมันเจ๋งมาก

สำหรับลูกค้ามีสองกลุ่มๆแรกคือลูกค้าเดิมที่มาพักอยู่แล้วซึ่งพอชอบห้องไหนเขาก็จะพักอยู่ห้องนั้น ส่วนกลุ่มที่สองคือกลุ่มที่เห็นจากโซเชี่ยลทั้งจากที่เราทำออกไปเอง และส่วนหนึ่งจากผู้ที่เข้ามาพัก ซึ่งเขาจะเอารูปหรือคลิปมาให้ดู ว่าจะเข้าเช็คอินห้องพักแบบนี้

ดร.อ๋อง ยังบอกอีกว่า เท่าที่สำรวจมาในจังหวัดสงขลา ของเราเป็นที่แรกที่เดียวที่ทำธีมห้อง ไม่เหมือนกันเลยสักห้อง ในลักษณะตกแต่งห้องที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งฟีดแบคจากลูกค้าดีทั้งลูกค้าเก่าที่กลับมาหาเรา และลูกค้าใหม่ที่เห็นเราจากโซเชี่ยล หรือบางคนเข้ามาแต่ไม่เคยเห็นห้องพอได้พาไปดูส่วนใหญ่ร้อยทั้งร้อย จะตัดสินใจเปิดห้องพักกับเราครับ

นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าทั้งจากประเทศมาเลเซีย –ไทย ที่มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองชายแดนแห่งนี้ นอกจากจะมีห้องพักที่ตกแต่งไม่ซ้ำกันแล้ว ทางโรงแรมยังมีบริการนวดแผนโบราณ สปาเกลือ และเวลเนส ทัวริซึ่ม เป็นการท่องเที่ยวแนวเชิงรักษาสุขภาพ และทางการแพทย์ โดยจับมือกับโรงพยาบาล ซึ่งลูกค้าสามารถใช้บริการได้ ทั้งลูกค้าของโรงแรมและลูกค้าทั่วไป สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 

https://www.facebook.com/Oscar-Palace-Hotel-Massage-Spa-632339217197751/

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด