X

สงขลา “ลุงตู่” ลุยหาดใหญ่-สงขลา ยาหอม รัฐฯ มุ่งมั่นดูแลคุณภาพชีวิต ปชช. อย่างดีที่สุด

สงขลา-สะเดา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ติดตามโครงการพัฒนาจังหวัด พร้อมลุยตลาดเมืองหาดใหญ่ให้กำลังใจกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า และรับฟังปัญหาโดยตรง ยืนยันรัฐบาลมุ่งมั่นดูแลคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างดีที่สุด

11 มีนาคม 2566 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ติดตามโครงการพัฒนาจังหวัด และเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการ พร้อมกล่าวขอพรให้ประชาชนคนไทยทุกคนมีความสุข มีพลังกาย พลังใจที่เข้มแข็ง และร่วมเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศไปในทิศทางที่ดีขึ้น

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปติดตามโครงการศึกษาความเหมาะสม การก่อสร้างสะพานข้ามระหว่างอำเภอเมืองสงขลา และ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ณ ท่าแพขนานยนต์ ฝั่งอำเภอเมืองสงขลา พร้อมรับฟังรายงานข้อมูลการก่อสร้างจากผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ถึงปัญหาความสำคัญเร่งด่วนในการผลักดันโครงข่ายคมนาคมรองรับการพัฒนาพื้นที่ยุทธศาสตร์ของคาบสมุทรสทิงพระ กับ พื้นที่อำเภอเมืองสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ศูนย์ราชการ สถานศึกษา และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ จึงได้จัดทำข้อเสนอเร่งรัดการดำเนินงาน โดยขอรับการสนับสนุนโครงการศึกษาความเหมาะสมการก่อสร้างสะพานข้ามระหว่างอำเภอเมืองสงขลาและอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา จำนวน 757 คน พบว่าประชาชนมากกว่าร้อยละ 50 มีความคิดเห็นว่าควรแก้ไขปัญหาการเดินทางระหว่างอำเภอสิงหนคร และอำเภอเมืองสงขลาในระดับเร่งด่วน และมีข้อคิดเห็นว่าไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างรูปแบบใดจะทำให้การเดินทางมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว การขนส่งสินค้ารายย่อยให้มีความปลอดภัย และรองรับปริมาณการจราจรที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต

จากนั้น ได้ติดตาม รับฟังแนวทางการยกระดับโรงพยาบาลอำเภอเมืองสงขลา เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ประสบปัญหาด้านการบริการสาธารณสุข โดยภาคประชาชนได้มีการนำเสนอต่อจังหวัดสงขลา เพื่อขอรับการสนับสนุนเชิงนโยบาย ในการพิจารณายกระดับศูนย์บริการสาธารณสุขอำเภอเมืองสงขลาเป็นโรงพยาบาลอำเภอเมืองสงขลา เนื่องจากหน่วยบริการดังกล่าวมีบุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำกัด ให้บริการไม่ครอบคลุมทุกด้านและไม่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งการผลักดันเชิงนโยบายดังกล่าวนี้ จะเพิ่มศักยภาพในการดูแลประชาชนให้สามารถรองรับการตรวจ การรักษาโรค และระบบส่งต่อผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากขึ้น

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่ตลาดกิมหยงและตลาดสันติสุข อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในพื้นที่มาร่วมต้อนรับ ในโอกาสเดินทางมาติดตามแนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการค้า การลงทุนเมืองหาดใหญ่ พร้อมทั้งได้พูดคุย สอบถามถึงความเป็นอยู่และการประกอบอาชีพด้วยความห่วงใย ระหว่างการเดินทักทาย พี่น้องประชาชนต่างส่งเสียงให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมขอเซลฟี่ถ่ายรูปคู่ท่ามกลางบรรยากาศที่มีแต่รอยยิ้มอย่างอบอุ่น ก่อนเดินทางต่อไปตรวจราชการ ณ จังหวัดยะลา

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด