X

สงขลา “สมิหลา นางเงือกทอง” ยังฮิต ดึงดูดท่องเที่ยว คาดเงินสะพัดนับพันล้านบาท

สงขลา – สะเดา นักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ยังคงหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว ในจังหวัดสงขลา สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต แหลมสมิหลา ยังคงมีมนต์ดีงดูดผู้คน คาดเงินสะพัดในช่วงเทศกาลกว่า 1,000 ล้านบาท

25 ธ.ค.2565 ช่วงก่อนสิ้นปีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ชาวสิงคโปร์ และชาวไทย ต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ใน จ.สงขลา เป็นจำนวนมาก

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตการณ์ที่บริเวณแหลมสมิหลา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีรูปปั้นหนู แมว และนางเงือกทองเป็นสัญลักษณ์ของ จ.สงขลา พบว่ามีนักท่องเที่ยวคึกคักมาก ตั้งแต่ช่วงสายๆของวัน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์โดยรถบัส และรถยนต์ส่วนตัว  จนทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินกันขวักไขว่ พ่อค้าแม่ค้า ร้านขายของกิน ของที่ระลึกเปิดบริการกันเต็มที่

คุณดรีมฯ  หนี่งในผู้ที่ทำธุรกิจเป็นจ๊อกกี้ม้าคาวบอย ( จ๊อกกี้จะแต่งกายเหมือนคาวบอย )ให้นักท่องเที่ยวขี่ บริเวณชาดหาดบอกว่าในช่วงโรงเรียนปิดเทอม เทศกาลฯและเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมาก มาเที่ยวเล่นที่หาดแห่งนี้ อย่างช่วงระยะ 2-3 วันที่ผ่านมารวมถึงตอนนี้ น่าจะมีนักท่องเที่ยวเกือบหมื่นคนต่อวัน   ซึ่งทำรายได้ให้กับเหล่าจ๊อกกี้จนเป็นที่น่าพอใจ สำหรับค่าบริการคนละ150 บาท นั่งจากบริเวณรูปปั้นหนู แมว ไปจนถึงบริเวณนางเงือกแล้วกลับมาที่เดิม เวลาประมาณ 10 นาที

นักท่องเที่ยวจำนวนมากรอถ่ายรูปกับนางเงือกทอง

ด้าน  ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา ( ดร. อ๋อง ) นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา บอกว่า จากการรวบรวมข้อมูลจากสถานที่ท่องเที่ยว และโรงแรมที่พักต่างๆใน จ.สงขลา มียอดจองจากนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก หลายโรงแรมมีลูกค้าเข้าพักเต็มต่อเนื่อง ซึ่งภาพรวมคาดว่าจะมีเงินสะพัดในช่วงปลายปีจนถึงปีใหม่ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด