X

สงขลา เรือประมงถูกคลื่นกระหน่ำ อับปางกลางทะเล เสียชีวิต 3 รอด 1 สูญหาย 1

สงขลา – สะเดา ทัพเรือภาค 2 นำเรือเข้าช่วยลูกเรือประมงที่ประสบเหตุ”อับปาง”กลางทะเลขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา  โดยมีลูกเรือรอดชีวิต 1 คน ชีวิต 3 คน และสูญหาย 1 คน โดยนำตัวลูกเรือที่รอดชีวิตส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลีย เพราะต้องลอยคออยู่ในทะเลนานกว่า 30 ชั่วโมง และผูกร่างเพื่อนที่เสียชีวิตทั้งสามคนไว้กับตัวเอง เพื่อไม่ให้คลื่นพัดศพลอยหาย

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 21ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาค 2 อ.เมือง จ.สงขลา เรือหลวงต. 992 ได้นำศพลูกเรือประมง 3 คน และผู้รอดชีวิตอีก 1 คน ซึ่งเป็นลูกเรือประมง” ทรัพย์สุนัน” กลับเข้าฝั่ง

หลังจากถูกคลื่นซัดระหว่างเกิดพายุในทะเลอ่าวไทย บริเวณทะเลอ่าวไทย ห่างจากฝั่ง จ.สงขลา ประมาณ 30 ไมล์ทะเล ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้น เรือประมงลำดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือประมง จ.ปัตตานี เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะโดนพายุและอับปางลงเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมานี้

ส่งผลให้ลูกเรือเสียชีวิต 3 ศพ ประกอบด้วย นายสมหมาย เสี่ยงโชค อายุ 60 ปี (ไต๋เรือ) นายวิจิตร เสี่ยงโชค อายุ 72 ปี (ชาว อ.เมืองสงขลา)  นายลีโบรงค์ อายุ 55 ปี (ชาวกัมพูชา) ส่วนลูกเรือรอดชีวิต 1 คน คือนายเซียะ ซอย อายุ 31 ปี (ชาวกัมพูชา) และยังมี นายสาโรจน์ มินโต อายุ 61 ปี (ชาว อ.เมืองสงขลา) ที่สูญหาย ซึ่งขณะนี้ยังค้นหาไม่พบ โดยระหว่างที่นำศพของผู้เสียชีวิตทั้งสามคนและผู้รอดชีวิต1 คนกลับถึงฝั่ง มีญาติพี่น้องมารอรับและร่ำให้ด้วยความเสียใจ

นาวาเอก ณัฐเกียรติ์ มนขุนทด เสนาธิการกองเรือปฎิบัติการ ทัพเรือภาค 2  บอกว่า กองทัพเรือภาค 2 ได้รับแจ้งว่ามีเรือประมงไทยอับปาง พิกัดอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 30 ไมล์ทะเล จึงสั่งการให้เรือลาดตระเวนออกปฎิบัติการให้การช่วยเหลือ แต่เนื่องจากในทะเลเกิดพายุ มีคลื่นสูงไม่สามารถออกไปช่วยเหลือได้ในวันนั้นได้ และในวันต่อมาได้รับแจ้งจากเรือประมงว่า พบลูกเรือประมงทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิต ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมงด้วยกัน จึงสั่งให้เรือหลวง ต.992 ออกไปช่วยเหลือและนำลูกเรือทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิตกลับขึ้นฝั่ง และจะดำเนินการค้นหาลูกเรือที่สูญหายต่อไป

เรือเอก ณัฐดนัย นามนารถ ผู้บังคับเรือ ต.992 เปิดเผยว่า จากการสอบถามเรือประมง ที่ช่วยเหลือลูกเรือเอาไว้เล่าว่า ขณะที่เข้าช่วยเหลือพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดยคนที่รอดชีวิต 1 คน ได้ใช้เชือกผูกกับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนเอาไว้ด้วยกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ศพลอยไปคนละทิศคนละทาง โดยใช้เวลาลอยคอในทะเล กว่า 30 ชั่วโมง ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากพายุคลื่นลมแรงในทะเล

ซึ่งในขณะนี้ทางญาติได้นำศพผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 3 ศพ ไปบำเพ็ญกุศล และประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดโรงวาส อ.เมือง จ.สงขลา ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกสลด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด