X

สงขลา ฝงหวิน เบเกอรี่@คอฟฟี่ คิดถึงมุมเซลฟี่ดีๆ นั่งชิลล์มีกาแฟดื่ม ของกินอร่อย ต้องมา

สงขลา-สะเดา ร้านฝงหวิน เบเกอรี่ ชื่อนี้มีทั้งร้านกาแฟ และคุกกี้รสอร่อยเจ้าของทำเองทุกอย่าง รวมทั้งก๋วยจั๊บไก่สูตรโบราณตกทอดตั้งแต่สมัยอาม่า เสริฟมาในถ้วยกะลามะพร้าว ท่ามกลางบรรยากาศสุดร่มรื่น สายเซลฟี่ต้องว้าว (มีคลิป)

หน้าร้านเด่นสะดุดตา

พี่ๆมีร้านเปิดใหม่อีกแล้วนะ บรรยากาศน่านั่งมาก มุมถ่ายรูปเยอะพี่ลองไปดูนะแถวๆหลัก 9 เขตปาดังเบซาร์ ปลายสายโทรมาบอกกับทีมข่าว ในช่วงสายๆของวันหนึ่ง หลังจากนัดแนะกับทีมงาน พร้อมเตรียมอุปกรณ์เสร็จ ก็เลยไปตามที่บอก อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นยังไง

คุณฝง กับเบเกอรี่ที่ลงมือทำเองสดวันต่อวัน

จากบริเวณหน้า สภ.สะเดา ไปตามถนนมุ่งสู่ ต.ปาดังเบซาร์ ประมาณ 10 กม.เจอป้ายเทศบาลตำบลปาดัง ยินดีต้อนรับ นั่นแหละใช่เลย ร้านอยู่ทางซ้ายมือ ฝงหวิน เบเกอรี่ @ คอฟฟี่ ชื่อแปลกดี แว่บแรกคิดไป เหมือนกับชื่อหนัง ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า ที่มีดาราดังอย่าง กัว ฟู่เฉิง ,เจิ้ง อี้เจี้ยน ,ซูฉี ร่วมแสดง ในปี 2541โน่น

มุมสวยๆในสวน

จุดเด่นคือการตกแต่งหน้าร้านด้วยสีชมพู หลังจากเดินเข้าไปใกล้ๆกลิ่นกาแฟโชยมาแตะจมูกเลย แต่ด้วยความที่ชอบธรรมชาติขอเดินลงไปด้านล่าง ซึ่งต่างระดับลงไปจากตัวร้านกาแฟ มีต้นไม้ใหญ่น้อย กอไผ่ เก้าอี้นั่งลายสวยๆ ตกแต่งเป็นจุดถ่ายรูป จุดเซลฟี่หลายจุดมาก มีตุ๊กตาชื่อดังที่เชื่อว่าใครๆก็รู้จัก อย่างโดราเอมอน คิตตี้ สะพานไม้ไผ่ ทางเดินใต้ร่มกอไผ่ ที่ทั้งสองข้างมีราวแขวนโมบายเปลือกหอย สวยงามมาก

นั่งชิลล์

นอกจากนี้ยังมีทางเดินลอดซุ้ม ที่คาดว่าในอนาคตจะมีไม้ดอกปกคลุม มีสวนหย่อมไม้ดอก สระน้ำเล็กๆที่กำลังปรับปรุงให้สวยงาม ลานหัวใจ  ซึ่งรวมๆในบริเวณที่ว่ามามีการติดตั้งไฟสวยงามไว้ แต่หากอยากดูแสงสีที่ว่าต้องรอตอนเย็นถึงค่ำ

 

ก๋วยจั๊บไก่ รสชาติเด็ด ( เสริฟมาในถ้วยกะลามะพร้าว )

คุณสุนีย์ แซ่ชี หรือ ฝง บอกว่าพี่ชายเป็นคนคิดเปิดร้านและออกแบบตกแต่ง ส่วนตัวเองมีอาชีพทำขนมเบเกอรี่ขายอยู่แล้ว ซึ่งประกอบด้วย คุกกี้ช็อกชิพ คุกกี้ธัญพืช คุกกี้คอนเฟลค คุกกี้เนยสด คุกกี้แฟนซี บราวนี่ ขนมปังไส้สังขยา ,ไก่หยอง ,ฝอยทอง ,ไส้กรอก, ถั่วแดง และไส้ลูกเกด ซึ่งทั้งหมดคุณฝงกวนไส้เอง ทำเองทุกขั้นตอน แต่ทีเด็ดสำหรับขนมปังคือจะใส่ “งาขี้ม่อน” ธัญพืชเมล็ดเล็ก ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง ทีมข่าวลองชิมล่ะ มันกรุบกรอบๆ (อร่อยดี ) ชนิดที่คุณฝงบอกว่าลูกค้าติดใจ หากไม่ใส่เจ้างาขี้ม่อนถึงขนาดลูกค้าไม่ซื้อ

ขนมปัง โรยมาด้วยงาขี้ม่อน ( ต้องลอง )

ในส่วนของก๋วยจั๊บไก่ เป็นสูตรโบราณสมัยอาม่า ที่ทำกินกันเองในครัวเรือน สูตรน้ำซุปเป็นสูตรเฉพาะที่หอม รสชาติกลมกล่อม ด้วยวัตถุดิบที่ใหม่ สะอาด ไก่ที่เปื่อยนุ่ม เสริฟในถ้วยกะลามะพร้าว เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศธรรมชาติ

หลังจากที่ลองสั่งมากิน อืมรสชาติดี แต่ที่คิดว่าเด็ดเพราะทีมข่าวชอบรสจัด นั่นคือพริกคั่วน้ำมัน ที่หอมมากๆ ใส่ลงในน้ำซุปนี่สีสันจัดจ้านมาก ( ถามคุณฝง ไม่ยอมบอกเคล็ดลับว่ามีวิธีการทำยังไง ) จนต้องยอมไม่บอกก็ไม่บอก ใครอยากรู้ต้องไปชิมเองแล้วล่ะ หากกลัวเผ็ดก็สั่งน้ำอร่อยๆ หรือกาแฟมารอไว้ได้เลย

มุมสวยๆในสวย

สำหรับลูกค้าที่นี่ส่วนใหญ่ก็มีข้าราชการ  พนักงานบริษัท และประชาชนทั่วไป หนุ่มสาวสายเซลฟี่ เข้ามาอุดหนุน ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 09.00 -20.00 น. ( ร้านนี้ไม่มีหมู ) ตั้งอยู่ตรงป้ายเทศบาลตำบลปาดัง ยินดีต้อนรับ ( ก่อนถึง รพ.ปาดังฯ ) หรือคนในพื้นที่ชองเรียกหลัก 9  และนิดนึงชื่อร้านคุณฝง บอกว่าตอนเรียนอาจารย์ชอบเรียก ฝง  ด้วยบุคลิกที่ว่องไว รู้ไปหมด อาจารย์เลยเรียกฝงหวิน นัยว่าความหมายเหมือน ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า นั่นเอง… เส้นทาง https://goo.gl/maps/tH8bmDFgBRWEKkNx8 หรือติดต่อที่ร้าน โทร 083-595-2207

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด