X

สงขลา ลูกชายโร่เเจ้งความ คนใจบาปย่องเข้าวัดศรีฯ ทุบเจดีย์ใส่โกศเก็บกระดูกพ่อเเม่

สงขลา-สะเดา คนใจบาปย่องเข้าวัดทุบบัว ( เจดีย์ใส่กระดูก ) คาดหาสิ่งของมีค่าและโกศทองเหลือง ลูกชายผงะหลังจากไปทำบุญวันสารทเดือนสิบ ยันผู้เกี่ยวข้องควรแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ เพราะเป็นความสูญเสียทางด้านจิตใจ

25 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเพิ่มศักดิ์ ยอดมิตร ชาวบ้านหมู่ 2 ต.สำนักขาม ว่าบัวหรือเจดีย์เล็กที่สำหรับไว้บรรจุโกศกระดูกบรรพบุรุษ ถูกคนใจบาปทุบเป็นช่องโหว่ คาดจะหาของมีค่าไปขาย เหตุเกิดที่วัดศรีวิเทศสังฆาราม ถนนกาญจนวนิช หมู่ที่ 2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07.00 น. ตนเองได้ไปที่วัดดังกล่าว เพื่อที่จะร่วมงานบุญวันสารทเดือนสิบ และได้เดินไปที่บัว ( เจดีย์เล็ก )ที่บริเวณข้างกำแพงด้านหลังวัด ซึ่งเป็นบัวที่เก็บโกศกระดูกของพ่อและแม่ แต่สังเกตเห็นตรงบริเวณด้านหน้าบัวถูกทุบเป็นช่อง จึงได้แจ้งพระลูกวัด ก่อนซ่อมแซมโดยใช้ซิลิโคน กับไม้กระดานอัด ป้องกันไม่ให้สัตว์หรือแมลงเข้าไป เป็นการชั่วคราว

โดยในเวลาประมาณ 11.30 น. หลังพิธีงานบุญเสร็จ ตนเองได้แจ้ง นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม รองนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม  และคณะผู้บริหาร พร้อมผู้ช่วยสัปเหร่อ และชาวบ้านให้ทราบ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ครั้งแรก เมื่อปีก่อนหน้าก็เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันมาเเล้ว

นายเพิ่มศักดิ์ฯ ยังบอกอีกว่าตนเองได้ไปแจ้งความที่ สภ.สะเดาไว้แล้ว ทั้งนี้เนื่องจากเหตุเกิดหลายครั้งหลายคราว  ซึ่งไม่มีการป้องปรามและป้องกันใดๆเลย และเชื่อว่าเหตุการณ์ณ์ทำนองนี้ จะเกิดขึ้นอีกแน่นอน หากยังไม่ดำเนินการใดๆ โดยส่วนตัวมองว่าคนที่มาทุบคงหวังขโมยโกศใส่กระดูกที่เป็นทองเหลืองไปขาย แต่โชคดีที่โกศฯของพ่อกับแม่เป็นเซรามิค จึงยังคงวางอยู่ที่เดิม  ถึงกระนั้นก็เป็นความสูญเสียทางจิตใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกหดหู่เป็นอย่างมาก

โดยหลังจากได้รับแจ้ง ร.ต.อ.ธนเดช เทพพิมพา พนักงานสอบสวนเวรฯ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าบัวดังกล่าว อยู่ด้านหลังศาลาบำเพ็ญกุศลศพ บีบัววางเป็นแถวยาวขนานไปกับกำแพงวัดกว่า 20 บัว โดยบัวที่เกิดเหตุมีลีกษณะเป็นบัวกลมสีทอง สูงประมาณ 2 เมตรเศษ ที่ด้านข้างของบัวตรงบริเวณที่เป็นช่องสี่เหลี่ยม มีร่องรอยการซ่อมแซมด้วยการติดซิลิโคน พร้อมไม้กระดานอัด ส่วนที่พื้นมีเศษปูนทาสีทองตกอยู่

เบื้องต้นจากการสอบถามพยานที่อยู่ในวัด มีเบาะแสว่าคนลงมือน่าจะเป็นเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ที่เรียนอยู่ในโรงเรียนใกล้ๆวัด ระดับประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ก่อนหน้านี้มาป้วนเปี้ยนอยู่ในวัด แต่จุดประสงค์ที่ลงมือเพื่อที่จะหาทองเหลืองไปขาย หรือแค่คึกคะนอง ทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด