X

สงขลา พังยับ!!! รถกระบะพุ่งชนท้าย รถพ่วง 22 ล้อจอดซ้อนคันเต็มเหนี่ยว บาดเจ็บ 2

สงขลา-สะเดา ปัญหาเรื้อรังที่ยังแก้ไม่ตก เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนท้ายรถพ่วง 22 ล้อ ซึ่งจอดซ้อนคัน บริเวณถนนกาญจนวนิช สะเดา-ด่านนอก บาดเจ็บ 2 ราย

5 ส.ค.65 เวลาประมาณ 05.54 เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ฉก.ด่านนอก ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนท้ายรถพ่วง มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถจำนวน 2 ราย  บริเวณถนนกาญจนวนิช มุ่งหน้าด่านพรมแดนสะเดา ใกล้ปากซอยรุ่งรัตน์ หมู่ที่ 2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จึงได้แจ้ง ตร.สายตรวจบ้านด่านนอก และประสานเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ ทต.สำนักขาม และกู้ชีพไม้ขม ทม.สะเดา เข้าทำการช่วยเหลือ

บริเวณที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ ดีโฟดี สีเทา หมายเลขทะเบียนบพ 1347 ภูเก็ต จอดอยู่ด้านหลังรถพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 72-0609 สงขลา ห่างออกมาประมาณ 2 เมตร ไม่มีร่องรอยการเบรค โดยสภาพด้านหน้ารถพังยับ เศษชิ้นส่วนกระจาย ในขณะที่ช่วงท้ายรถพ่วงคันดังกล่าว แทบไม่มีร่องรอยเสียหายใดๆ 

ตรวจสอบภายในรถยนต์กระบะ พบมีผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย คนขับมีแผลหนังศรีษะเปิดตั้งแต่บริเวณเหนือคิ้วไปที่กลางศรีษะยาวประมาณ 15 ซม. ทั้งๆที่พบว่าถุงลมนิรภัยทำงาน ส่งผลเลือดกระจายเต็มเบาะ ส่วนคนโดยสารเบื้องต้นไม่พบบาดแผล แต่อยู่ในลักษณะมึนงง เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งช่วยกันนำออกมาจ่กตัวรถ พร้อมทำการปฐมพยาบาล ก่อนรีบนำส่งไป รพ.สะเดา เบื้องต้นทราบชื่อเพียง 1 คนคือนายสันติ สังเกตกิจ อายุ 34 ปี ที่อยู่ 14 หมู่ที่ 9 ต.ตั้งใจ อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ คาดว่าเป็นคนขับ

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งบอกว่า เวลาประมาณ 05.20 น. ขณะที่ตนเองกำลังจัดร้านขายหมูปิ้ง สังเกตเห็นรถคันดังกล่าววิ่งมาจากหน้าด่านพืช มุ่งหน้าด่านพรมแดนฯ ใช้ความเร็วประมาณ 80 กม./ ชม.ถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังโครมสนั่นพร้อมมีฝุ่นฟุ้งกระจาย จึงรีบไปดูพบว่ารถชนเข้ากับท้ายรถพ่วงอย่างจัง คนขับมีเลือดไหลเต็มหน้า ส่วนคนโดยสารฟุบนิ่ง ก่อนที่จะรู้สึกตัวและร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด ตนเองจึงรีบโทรศัพท์หากู้ภัยฯที่รู้จักกันให้มาช่วย

 

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ร.ต.เอกชัย ทองน่วม เจ้าหน้าที่สายตรวจบ้านด่านนอก ได้เข้าตรวจสอบ แต่ไม่พบตัวคนขับรถพ่วงแต่อย่างใด ทั้งนี้จะได้ติดตามตัวคนขับรถพ่วงมาสอบสวน และดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับถนนกาญจนวนิช สะเดา –ด่านนอก ช่วงบริเวณด่านพืชมุ่งหน้าสู่ด่านพรมแดนฯ เป็นช่วงที่ค่อนข้างอันตรายสำหรับผู้ที่สัญจรไปมา โดยเฉพาะเวลากลางคืน ที่มีรถพ่วงมาจอดพักผ่อนค้างคืน เพื่อรอขนสินค้าไปประเทศมาเลเซีย ในช่วงเช้าตรู่ ทั้งนี้มักจะจอดซ้อนคัน หรือไม่ก็ทิ้งส่วนพ่วงไว้ ซึ่งที่ผ่านมาทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก แต่การแก้ไขจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ภาพรถพ่วงรถบรรทุกจอดซ้อนคัน จอดปิดเลน จอดปิดช่วงกลับรถ ยังมีให้เห็น จนเป็นที่เดือดร้อนของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ไปตามๆกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด