X

ทหาร ร่วมหลายหน่วยงาน ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ พร้อมโชว์อากาศยานไร้คนขับ 

สงขลา – สะเดา ทหารร่วมฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ตามแผนรักษาความปลอดภัยในเขตเมือง และเมืองเศรษฐกิจในพื้นที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พร้อมโชว์อากาศยานไร้คนขับ  หรือ Ravan ของเจ้าหน้าที่ทหาร จากกรมทหารราบ ที่ 5 และโดรน เข้าร่วมสนับสนุนภารกิจ ในการบินตรวจสอบพื้นที่ และวัตถุต้องสงสัย 

วันนี้  28  มิ.ย. 65   ที่สนามกีฬาเทศบาล 2 ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา  พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 นาย สุรินทร์  สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา  พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา นายวัชชพล ปริสุทธิ์กุล นายก ทม.สะเดา ร่วมเป็นประธาน ในพิธีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ  ตามแผนรักษาความปลอดภัยในเขตเมือง และเมืองเศรษฐกิจในพื้นที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

โดยร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เช่น ทหารฉก.ร.5  สภ.สะเดา สภ.ปาดังเบซาร์ ตชด.437 เจ้าหน้าที่ศุลกากร ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด รพ.ปาดังเบซาร์ รพ.สะเดา หน่วยดับเพลิง กู้ชีพกู้ภัย ทม.สะเดา และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นต้น

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ซึ่งปัจจุบันการแพร่ระบาดเบาบางลง  ทำให้เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญ เริ่มมีการฟื้นตัว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงจัดให้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ และพิธีปล่อยแถวการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยว ประชาชน ตลอดจนผู้ประกอบการในพื้นที่ ในด้านความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สิน  และรองรับการปฏิบัติการ ตอบสนองต่อนโยบายเชิงรุกทางยุทธการ

โดยมีการจำลองเหตุการณ์ ว่าพบรถจักรยานยนต์ที่มีผู้ไม่ประสงค์ดี  นำมาจอดไว้ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา เข้าทำการตรวจสอบ และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด  จากกองกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43   เข้าตรวจสอบ และ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ ก็ได้เกิดเหตุระเบิดใกล้กับรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย  ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย และ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย  และจำลองเหตุการณ์เหตุไฟไหม้ตามมาอีกด้วย   ซึ่งเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าเคลียร์พื้นที่โดยเร็ว 

สำหรับการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้  ได้แบ่งการปฎิบัติ เป็น 3 พื้นที่ได้แก่ พื้นที่ชั้นใน พื้นที่ชั้นกลาง และพื้นที่ชั้นนอก ดำเนินการฝึกขั้นการปฎิบัติตามแผนดังกล่าว  ได้แก่การป้องกันและเฝ้าระวังเมื่อปรากฎข่าวสาร ความเคลื่อนไหว และการปฎิบัติเมื่อเผชิญเหตุ  และยังมีการสาธิตการใช้อากาศยานไร้คนขับ  หรือ Ravan ของเจ้าหน้าที่ทหารจาก กรมทหารราบ ที่5 และโดรน เข้ามาร่วมมีส่วน ในการบินตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย อีกด้วย

ทั้งนี้ทางส่วนราชการต่างๆ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ในการซักซ้อม เนื่องจากอำเภอสะเดาเป็นพื้นที่ ที่มีอาณาเขต ติดกับประเทศเพื่อนบ้านคือประเทศมาเลเซีย  อาจจะมีการก่อเหตุของผู้ไม่ประสงค์ดี จึงได้จัดให้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุขึ้นมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด