X

สงขลา “ก๊ะส้ม”ผู้สมัครเบอร์ 2 ศึกชิงนายก ทต.สำนักขาม เล็งฟื้นสัมพันธ์ไทย-มาเลย์

สงขลา – สะเดา รับสมัครเลือกตั้งนายกเทศบาลตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา วันสุดท้าย “ ก๊ะส้ม” นางจิราภรณ์ เบ็ญจคาร อดีตรองนายกเทศบาลตำบลสำนักขาม คว้าเบอร์ 2 ชูแนวคิดพัฒนาคู่กัน ทั้งเกษตรกรรม และการท่องเที่ยว และพร้อมฟื้นความสัมพันธ์แนวชายแดน ระหว่างไทยกับมาเลเซีย กองเชียร์และแฟนคลับ แห่ให้กำลังใจชื่นมื่น 

27 พ.ค. 65 บรรยากาศการรับสมัครนายกเทศมนตรี ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา แทนตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 23 – 27 พ.ค. 65 ณ บริเวณสำนักงาน ทต.สำนักขาม ม.7 บ้านไทย –จังโหลน ปรากฏว่ามีผู้ลงสมัครแข่งขัน เพียงสองคน

โดยในวันนี้เวลาประมาณ 08.00 น. นางจิราภรณ์ เบ็ญจคาร “ ก๊ะส้ม ” จากทีมพลังสำนักขาม ได้เดินทางมาลงสมัคร พร้อมด้วยทีมงาน ซึ่งหลังจากตรวจสอบเอกสารตามขั้นตอน ก็ได้เวลาลงสมัคร ซึ่งได้เบอร์ 2  หลังจากมีผู้ที่มาสมัคร เพียงคนเดียวในวันแรก ท่ามกลางกองเชียร์และกลุ่มแฟนคลับ ประมาณ 100 คน ที่ร่วมมอบดอกไม้เป็นกำลังใจ ก่อนที่จะพากัน แห่ไปตามถนนในเมืองด่านนอก โดยมีขบวนนักปั่นจักรยาน รถจักรยานยนต์ เข้าร่วมอย่างคึกคัก

“ก๊ะส้ม” ให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าว ถึงความพร้อมในการลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ว่า มีความพร้อมทั้งจิตใจและกำลังคน  โดยได้ทำการศึกษา บริบทของตำบลสำนักขาม มาโดยตลอด ตำบลสำนักขามมี 7 หมู่บ้าน โดยแยกเป็นโซนเกษตรกรรม และโซนท่องเที่ยว โดยจะพัฒนาคู่กัน พร้อมฟื้นความสัมพันธ์ แนวชายแดน ระหว่างไทยกับมาเลย์ รวมทั้งการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม การแลกเปลี่ยนการศึกษา  การปรับภาพลักษณ์ความสะอาดของเมืองให้สู่สากล

สำหรับทีมพลังสำนักขาม ชูสโลแกน “พัฒนาก้าวไกล เข้าใจปัญหา เข้าหาประชาชน ” ในอดีตมีนายเกชา เบ็ญจคาร เป็นหัวหน้าและได้นั่งในตำแหน่ง นายก ทต.สำนักขาม มาอย่างอย่างนาน ก่อนจะถูก ปปช.ชี้มูลความผิด และ ผวจ.สงขลา มีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่ง จนต้องมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ตามที่ปรากฏในสื่อ

ส่วน นางจิราภรณ์ เบ็ญจคาร ( ก๊ะส้ม ) เคยดำรงตำแหน่งรองนายก ทต.สำนักขาม สำหรับการลงเลือกตั้งในครั้งนี้ ยังรวมตัวกับคณะผู้บริหารชุดเดิม ได้แก่ นางจุรี หมัดง๊ะ และนายสัญชาย ศรีวุฒิชาญ เป็นรองนายก นายสุธรรมเรืองช่วย เป็นที่ปรึกษา และนายเกษม พวงสอน เป็นเลขาฯ

ด้านประวัติ นางจิราภรณ์ เบ็ญจคาร ( ก๊ะส้ม )การศึกษาปริญญาตรี พยาบาลศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ปริญญาโท รัฐศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

การทำงาน รับราชการ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข 2528   -2555งานด้านสังคม (งานจิตอาสา 2552 – ปัจจุบัน)  ดูแลช่วยเหลือ ผู้ด้อยโอกาส บุคคลผู้ไร้ที่พึ่งพิง กลุ่มเปราะบาง ผู้ถูกล่วงละเมิด เด็กกำพร้า ฯลฯ (ด้านคุณภาพชีวิต การศึกษา ที่อยู่อาศัย สุขภาพ) และท้องถิ่น ตำแหน่ง รองนายก ทต.สำนักขาม  19 ส.ค. 2562 -5 พ.ค.2565

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด