X

“เต้าหู้” แมวตัวโปรดหาย สาวสุดเศร้า ประกาศตามหา ใครพบนำคืน รับ 5,000 บาท

สงขลา – สะเดา เจ้าของสุดเศร้า แมวตัวรักตัวโปรดหาย ออกตามหา นานนับเดือน ยังไร้วี่แวว แจกใบปลิว ติดป้ายไวนิล ใครพบเห็นนำคืน จ่าย 5,000 บาท น้ำตาคลอหากมีใครเก็บไปเลี้ยง หรือใครพบเจอ ในสภาพแบบไหน ขอให้นำกลับมา (มีคลิป )

6 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 54 หมู่ 3 บ้านตลาดใต้ ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากทราบว่า เจ้าของบ้าน มีการขึ้นป้ายไวนิล ประกาศ ตามหาแมวที่หายไป บริเวณสองข้างทาง ถนนสายหลักในพื้นที่ หรือถนนกาญจนวนิช บริเวณพื้นที่ ต.ปริก


นางสาวปาณิสรา หรือ สา อายุ 37 ปี เจ้าของแมวบอกว่า ที่บ้านครอบครัวทุกคน รักแมวมาก ปัจจุบันนี้เลี้ยงอยู่ประมาณ 20 กว่าตัว มีทั้งแมวทั่วๆไป และแมวพันธุ์ ซึ่งทุกตัว ไม่ได้ซื้อมา แต่เป็นแมวจร แมวที่ได้รับบาดเจ็บ แล้วไปเจอมา ส่วนหนึ่งก็เป็นแมว ที่คนนำมาทิ้ง เมื่อไปเจอก็ จะนำมาเลี้ยง ด้วยความสงสาร

เต้าหู้ แมวที่หาย

บางตัว พบมีบาดแผล เดินไม่ได้บ้าง เป็นโรคบ้าง ก็เอากลับมา พาไปหาหมอทำการรักษา เสียค่าใช้จ่ายหลักหมื่นบ้าง ที่รักษาหมดเป็นแสนก็เคยมี แต่ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนใหญ่หากบาดเจ็บ หรือไม่สบายจะเลี้ยงไว้ในกรง พอหายเป็นปกติก็จะปล่อยให้วิ่งเล่น อยู่บริเวณบ้าน

สำหรับตัวที่หายชื่อ “เต้าหู้” อายุ 14 เดือน เป็นตัวผู้ ซึ่งเลี้ยงมา ตั้งแต่ตัวเล็กๆ โดยที่เก็บตัวแม่ มาจากลานดอกไม้ ในช่วงที่ทำการค้าขายดอกไม้ เข้าออก ประเทศไทย –มาเลเซีย “เต้าหู้” เป็นแมวตัวโปรด ของทุกๆคนในครอบครัว เพราะนิสัยดี รู้เรื่อง กว่าตัวอื่นๆ

วันที่หาย ( 24-12- 64 ) พี่ชายขับรถกระบะ เพื่อที่จะไปรับคนงาน ตามปกติ ก็สังเกตบริเวณรั้วรถ ซึ่งเป็นที่ ที่มันชอบขึ้นไปนอน เป็นประจำ แต่ไม่เห็น ก็เลยขับรถออกไป ตามปกติ พอถึงบริเวณ ตลาดกลาง OTOP บ.สวนหม่อม มุ่งหน้าสู่ อ.สะเดา ก็สังเกตเห็น “เต้าหู้” ไถลลงมาที่กระจกหน้ารถ พี่ชายรีบจอดรถทันที ซึ่ง “เต้าหู้”ได้กระโดด และวิ่งข้ามเกาะกลางถนน ไปอีกฝั่งหนึ่ง

ที่นอนประจำของเต้าหู้

พี่ชายรีบขึ้นรถ และขับไปเลี้ยว ตรงทางแยกกลับมา พร้อมโทรบอกตนเอง ซึ่งรีบไปกับน้องสาว ช่วยกันตามหา พร้อมเรียกชื่อ แต่ไม่เจอ จากวันนั้น ก็ไปตามหาทุกวัน แต่ไร้วี่แวว ไปบ่อยจนมีคนจำได้ และถามว่า ยังไม่เจออีกเหรอ ซึ่งตนเอง และครอบครัว ได้พยายามเป็นอย่างมาก มีทั้งถามตามบ้าน แจกใบปลิว เผื่อมีคนพบเห็น และสุดท้ายก็ทำป้ายไวนิล ไปปัก พร้อมยินดีให้รางวัล 5,000 บาท หากใครพบเห็น และนำมาส่งคืน

“ อยากได้ตัวเดิม อยากได้กลับมา เพราะครอบครัวที่บ้านรักเค้ามาก คือว่าเป็นสัตว์ที่เราเลี้ยง และเรารักเค้าอยากได้เค้าคืนมา ไม่ว่าจะทำยังไง คือว่าอยากได้กลับมา ค่ะ ขอวิงวอน ให้ใครที่พบเห็น หรือเจอเค้า ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแบบไหนค่ะ” นางสาวปาณิสราฯ บอกทิ้งท้าย ด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ และน้ำตาที่คลอเบ้า ทั้งนี้หากใครพบเห็นแมว “เต้าหู้” สามารถแจ้ง หรือนำคืนได้ โทร 087 399 3188

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด