X

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกว่า 100 นาย ระดมกวาดล้างอาชญากรรม รับเทศกาลลอยกระทง

สงขลา – เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สะเดา สนธิกำลังหน่วยงานในพื้นที่ ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ตรวจค้นเป้าหมายพร้อมกันหลายจุด พบของกลางเป็นอุปกรณ์ในการเสพยา และคนเสพ ด้าน ตม.สงขลาเข้ม ปล่อยแถวร่วมกวาดล้าง พร้อมอำนวยความสะดวก พิธีการเข้าเมือง

20 พ.ย.61ที่ สภ.สะเดา นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา เป็นประธาน พร้อมกับให้โอวาทในการปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลลอยกระทงเพื่อกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด อาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ทั้งนี้เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับประชาชนทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลดังกล่าว
ซึ่งมีการสนธิกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา ทหารร้อย ร.5021 ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.สะเดา ทสปช. รวมประมาณ 100 นาย โดยแบ่งกำลังออกเป็นชุดๆเข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ อ.สะเดา หลายจุดพร้อมๆกัน โดยที่บ้านเลขที่ 29 ม. 9 บ.ยางเกาะ ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบอุปกรณ์ในการเสพยา และถุงพลาสติกใสสำหรับแบ่งบรรจุ หลอดกาแฟ จำนวนหนึ่ง ควบคุมตัวผู้อาศัยที่อยู่ในบ้านเป็นผู้หญิง 2 คน อีกคนใช้ความชำนาญในพื้นที่สามารถวิ่งหลบหนีไปได้หวุดหวิด ซึ่งทั้ง 2 คนที่ถูกควบคุมตัวไว้ได้ยอมรับว่าเสพยาเสพติดและที่ ม.2 บ.น้ำลัด ต.สำนักแต้ว เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายค้ายาเสพติด พบเพียงอุปกรณ์ในการเสพและยาแก้ไอจำนวนหนึ่ง พร้อมควบคุมตัวเจ้าของบ้านซึ่งรับว่าเสพยาไปสอบสวนเพิ่มเติม เบื้องต้นจะถูกนำตัวเพื่อรับการบำบัดต่อไป


ส่วนที่ บก. ตม.6 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา พ.ต.อ.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบก.รรท. ผบก.ตม.6 เป็นประธานในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองในเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 ของกองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 โดยร่วมกับด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานหาดใหญ่ สถานีตำรวจทางหลวง 3 กก.7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กก.3 สถานีตำรวจภูธรคลองหอยโข่ง กรมทหารที่ 5 และจัดหางานจว. สงขลา รวม 110 นาย พร้อมยานพาหนะตรวจการณ์ 14 คัน เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งการระดมกวาดล้างทั้งนี้ พ.ต.อ.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบก.รรท. ผบก.ตม.6 บอกว่าการปล่อยแถวครั้งนี้ เป็นการเพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองบุคคลในการเดินทางเข้าออกในราชอาณาจักร ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ใน 14 จังหวัดทางภาคใต้ เพื่อการสกัดกั้นป้องกัน ปราบปราม คนต่างด้าวที่ไม่พึงประสงค์ และอาชญากรรมข้ามชาติไม่ให้เดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย อันเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ตลอดจนการอำนวยความสะดวกในด้านพิธีการเข้าเมือง รวมทั้งการประชาสัมพันธ์แนะนำสิ่งที่เป็นประโยชน์ ในด้านการบริการเข้าเมือง และแจ้งเตือนประชาชนให้ช่วยป้องกันภยันตรายต่างๆในเทศกาลวันลอยกระทง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด