X

ชาวบ้านค้าน ใช้โรงแรมหรูกลางเมือง รองรับคนงานฯผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หวั่นเชื้อแพร่

สงขลา – สะเดา ชาวบ้านด่านนอก ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ร่วมต้านแนวคิด ใช้โรงแรมดังกลางเมือง จำนวน 200 ห้องเป็น Community Lsotation ( CI ) รองรับผู้ที่มีผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด – 19 เป็นบวกจากโรงงาน หวั่นเชื้อโรคเล็ดลอดแพร่กระจายในชุมชน

วันนี้ ( 8 ส.ค. 64 ) ที่ทำการกำนันตำบลสำนักขาม หมู่ที่ 7 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกันกลุ่มงานความมั่นคง ได้เป็นประธานในการจัดทำประชาคมกรณีจะใช้โรงแรมดังในพื้นที่เป็น Community Lsotation ( CI ) โดยมีนายเกชา เบ็ญจคาร นายก ทต.สำนักขาม นายพลวัฒน์ วิไลชื่นผล กำนัน ต.สำนักขาม ตัวแทนจากสาธารณสุข อ.สะเดา พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ประมาณ 50 คน

สำหรับรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว สืบเนื่องจากมีการทำหนังสือร้องขอจากบริษัทโชติวัฒน์อุตสาหกรรมการผลิต จำกัด ( มหาชน ) ที่ ชอ.64 / 0652 ลงวันที่ 6 ส.ค.64 ถึงนายอำเภอหาดใหญ่ เพื่อจะใช้โรงแรมหรูในพื้นที่บ้านด่านนอก ม. 7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา รวม 200 ห้อง เป็น Community Lsotation ( CI ) รองรับพนักงานของบริษัทที่ผลตรวจ Antigen Test  ( ATK )  เป็นบวก โดยมีการประสานผ่านนายอำเภอสะเดา ตามขั้นตอน

ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เมื่อทราบข่าวต่างมีความรู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากปัจจุบันนี้ในพื้นที่เองก็มีการแพร่ระบาด และมีการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 อย่างต่อเนื่อง และตามข้อมูลของเจ้าหน้าที่พบว่าในส่วนของ รพ.ปาดังเบซาร์ และ รพ.สะเดา ที่เป็น รพ.ประจำอำเภอ ก็เริ่มจะมีพื้นที่ไม่เพียงพอสำหรับผู้ป่วย

นายบรรจง เกตุศรัทธา หนึ่งในตัวแทนชาวบ้านบอกว่า ตอนแรกคิดว่าจะใช้เป็นสถานที่กักกันสำหรับผู้สุ่มเสียงหรือกลุ่มเฝ้าระวังซึ่งพอรับได้ แต่ในความเป็นจริงกลับจะใช้สำหรับผู้ที่ติดเชื้อแล้ว แต่อาการไม่หนัก ตรงนี้มองว่าการดูแลตามขั้นตอนต่างๆคงไม่ทั่วถึง เพราะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมีน้อย ที่สำคัญพนักงานของโรงแรมไม่ใช่เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ “ใครจะบอกหรือรับรองได้ว่าจะไม่มีเชื้อโรคเล็ดลอดออกมา ทั้งนี้หากป้องกันได้เชื้อโรคคงไม่ระบาดรุนแรงจนถึงทุกวันนี้ “

นอกจากนั้นในที่ทำประชาคมยังมีความเห็นตรงกันจากหลายๆฝ่าย เกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะ ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นขยะที่มีการติดเชื้อ แม้ว่าทางโรงแรมอ้างว่าจะใช้บริษัทเอกชน ที่มีประสบการณ์ในด้านนี้ก็ตาม หรือแม้แต่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมถึงไม่ใช้สถานที่ที่อื่นอย่างเช่นโรงแรมที่อยู่ใน อ.หาดใหญ่ เราอยากช่วย จ.สงขลา แต่ตอนนี้เราต้องดูแลตัวเองก่อน เพราะ อ.สะเดา ก็ยังสุ่มเสี่ยง ชาวบ้านบอก ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่ามีการให้ยกมือเพื่อโหวต ซึ่งไม่มีใครยกมือให้ ทางปลัดอำเภอสะเดาจึงสรุปว่าตนเองจะนำข้อมูลการทำประชาคมทั้งหมด เสนอต่อนาย อ.สะเดา เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด