X

ไร้เจ้าของ…ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา ยึดใบกระท่อมสดกว่าครึ่งตัน ซุกขนำร้างข้างหมู่บ้านฯ

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ติดตามรถยนต์กระบะต้องสงสัย พบถูกจอดทิ้งไว้ในหมู่บ้านห้วยตืองะ ตำบลสำนักแต้ว อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เขตติดต่อชายแดนไทยมาเลเซีย ก่อนกระจายกำลังตรวจสอบพื้นที่ พบใบกระท่อมสดน้ำหนักกว่า 5 ร้อยกิโลกรัม ซุกในขนำร้าง แต่ไร้เจ้าของ

วันนี้ ( 31 ก.ค. 64 ) เวลาประมาณ 11.00 น.เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา จ.สงขลา นายคทาวุฒิ พิมศักดิ์  ปลัดอำเภองานป้องกันกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยนายณัฐพล สนใจ ปลัดอำเภอชำนาญการกลุ่มงานความมั่นคง อ.สะเดา นำกำลังกองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.สะเดา ที่ 3 จำนวน 1 ชุดปฎิบัติการ ออกลาดตระเวน หลังจากมีรายงานข่าวพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ลักลอบค้าใบกระท่อม ในพื้นที่ ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา

โดยในเวลาประมาณ 14.00 น. ชุดลาดตระเวนด้วยรถจักรยานยนต์ พบเห็นรถยนต์กระบะสีดำต้องสงสัยขับผ่านมา จึงได้ไล่ติดตาม ซึ่งรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าไปในหมู่บ้านห้วยตืองะ หมู่ที่ 6 ก่อนพบถูกจอดไว้ใกล้บ้านไม่มีเลขที่ แต่ไม่มีวี่แววคนขับ เป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ดี -โฟร์ดี สีดำ หมายเลขทะเบียน กว 3215 นครศรีธรรมราช กระจกติดฟิลม์สีดำทุกบาน ตรวจสอบจากภายนอกพบว่าเบาะนั่งด้านหลังถูกถอดออกทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยโดยรอบ พบขนำร้างยกพื้นสูงห่างออกไปจากจุดที่จอดรถประมาณ 15 เมตร เมื่อเปิดประตูออกเจ้าหน้าที่พบกระสอบอาหารสัตว์สีขาววางเรียงราย ภายในบรรจุใบกระท่อมสดลักษณะเป็นมัดๆ จำนวน 21 กระสอบ น้ำหนักรวม 530 กก. จึงได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง

จากการประสานกับนายสมพร ยอดแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน และสอบถามชาวบ้านใกล้เคียง เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าขนำที่พบใบกระท่อมเป็นของใคร แต่จากรูปการณ์คาดว่าจะใช้เป็นจุดรวมใบกระท่อม ที่ลักลอบขนออกมาจากริมรั้วชายแดนไทย มาเลเซีย บริเวณหลักที่ 27 ซึ่งห่างออกไปราว 3 กม. ก่อนจะขนส่งไปยังกลุ่มลูกค้าต่อไป สำหรับรถยนต์กระบะ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ติดตามมากว่าสัปดาห์น่าจะเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อมรายหนึ่ง ใน ต.ปาดังเบซาร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังจับตาดูพฤติกรรมอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด