X

ลุยตรวจแคมป์คนงาน -สถานที่ก่อสร้าง สกัดโควิดฯ และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

สงขลา – สะเดา เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา สนธิกำลังปฏิบัตการเชิงรุก ตรวจสถานที่ก่อสร้างและแคมป์คนงาน ป้องกันการลักลอบของแรงงานต่างด้าว สุ่มตรวจวัดไข้ สกัดการแพร่ระบาดของติดเชื้อโควิด – 19 พร้อมให้ความรู้เบื้องต้นในการป้องกันโรค

วันนี้  ( 10 มิ.ย. 2564 ) เวลาประมาณ 09.00 น.นายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ นายณัฐพล สนใจ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง อ.สะเดา นำกำลัง อส. พร้อมด้วยนายพลวัฒน์ วิไลชื่นผล กำนันตำบลสำนักขาม  ผู้ใหญ่บ้าน สนธิกำลังร่วมกับ ทหาร ฉก.ร. 5 ตร.สภ.สะเดา  ตม.จว.สงขลา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่จัดหางานด่านพรมแดนสะเดา ออกตรวจสถานที่ก่อสร้างรวมถึงแคมป์คนงาน ในพื้นที่ ต.สำนักขาม รวม 2 จุด

ได้แก่พื้นที่ก่อสร้างหมู่บ้านอุ่นใจ ม.2 บ.ไร่ตก และโครงการ 33 ไร่ ของบริษัท MBI ม. 7 ต.สำนักขาม ซึ่งมีผู้ใช้แรงงานทั้งชาวไทย และชาวต่างด้าว โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการแนะนำให้ทุกคนปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 มีการตรวจวัดไข้ ซึ่งทั้งสองแห่งไม่พบผู้ที่สุ่มเสี่ยงหรือมีอาการไข้แต่อย่างใด

นายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์  ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง บอกว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันปฎิบัติการเชิงรุก ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยรวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ที่มีนโยบายให้มีการตรวจแรงงานที่มีอยู่ในสถานประกอบการ โรงงานต่างๆ รวมถึงแคมป์พักคนงาน เนื่องจากในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19

ซึ่งในสถานที่เหล่านี้จะต้องไม่มีแรงงานที่เข้ามาโดยผิดกฎหมาย  ซึ่ง อ.สะเดามีพื้นที่ที่ติดต่อกับชายแดนมาเลเซีย ที่ผ่านมาเรามีมาตรการป้องกันในการป้องกันการเข้ามาพักพิงโดยผิดกฎหมาย ซึ่งมาตรการในการตรวจก็เป็นมาตรการอย่างหนึ่ง ในการป้องปรามให้ผู้ประกอบการได้ปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

และในวันนี้ได้มีการแนะนำในห้วงที่มีการระบาด ต้องปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เช่นการเว้นระยะห่าง การสวมใส่แมสก์  การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือการใช้แอปไทยชนะ ในการลงชื่อก่อนเข้าปฎิบัติงาน รวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิซึ่งผู้ประกอบการหรือผู้ใช้แรงงานต้องปฎิบัติด้วยความเข้มงวด เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาด

ในส่วนของการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน ฝ่ายปกครอง อ.สะเดาได้ร่วมกับหลายหน่วยทั้งทหาร ตร. และ ตม.จว.สงขลา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มีการตั้งด่านตรวจ 24 ชั่วโมง ในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ ต.สำนักแต้ว และ ต.สำนักขาม ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับประเทศมาเลเซีย โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งไม่พบมีการกระทำผิดแต่อย่างใด ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง บอก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด