X

ขนทุกวัน !!! ใบกระท่อมข้ามแดนฯ ทหารร่วมตำรวจยึดได้อีก 300 กก.ทิ้งไว้ข้างกำแพง

สงขลา-สะเดา ใบกระท่อมยังทะลักแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจปาดังเบซาร์ร่วมตรวจยึดได้อีก 300 กิโลกรัม ที่บริเวณบ้านตะโล๊ะ หมู่ 8 ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

แม้ทางเจ้าหน้าที่จะเปิดแผนคุมเข้มในช่วงก่อนเทศกาลฮารีฮายอ เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ รวมถึงแรงงานทั้งชาวต่างด้านและคนไทยที่อาจลักลอบเข้ามา ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุหรือนำพาเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศมาเลเซีย

ล่าสุด 9 พ.ค. 64 ร.อ.กิตติคุณ ณ วาโย ผบ.ร้อย ร.5021 ร.ท.ปราโมทย์ นิลพันธ์ ผบ.มว.ปล.ที่ 1ร้อย.ร.5021 จัดกำลังลาดตระเวนร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.ปาดังเบซาร์ ออกทำการซุ่มเฝ้าตรวจ บริเวณ แนวรั้วชายแดนไทย – มาเลเซีย ตามแผนมาตรการป้องกัน คนหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และสิ่งของผิดกฎหมาย บริเวณหลักเขตที่ 8D / 69 พื้นที่ บ.ตะโล๊ะ ม.8 ต.ปาดังเบซาร์  อ.สะเดา จ.สงขลา

พบกระสอบอาหารสัตว์สีขาววางเรียงรายอยู่ใกล้กับกำแพงปูนที่กั้นเขตแดนไทย-มาเลเซีย จำนวน 10 กระสอบ จึงได้ทำตรวจสอบ พบภายในบรรจุใบกระท่อมเป็นมัด ๆ รวมน้ำหนักทั้งหมด 300 กิโลกรัม กิโลกรัม ซึ่งคาดว่าเป็นของกลุ่มผู้ลักลอบค้าใบกระท่อมข้ามชาติที่ทิ้งไว้ก่อนหลบหนีไป หลังจากพบเห็นความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจยึดเป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด