X
สูตรทำปลานิลแดดเดียวขาย

“ปลานิลแดดเดียว”สูตรเด็ด ล้างและเเช่ด้วยน้ำสมุนไพร หอม อร่อย ไร้กลิ่นคาว

สงขลา-สะเดา ช่างตัดผม ทำปลานิลแดดเดียวขาย สร้างรายได้เพิ่มในยุคโควิด-19 คัดสรรปลาสดๆ จากทะเลสาบลำปำ ล้างและแช่ด้วยสมุนไพรสูตรลับเฉพาะ ทำให้ปลาไม่มีกลิ่นคาว ทอดแล้วจะเหลืองหอมน่ากิน ( มีคลิป )

“ปลานิลแดดเดียว”สูตรเด็ด ล้างและเเช่ด้วยน้ำสมุนไพร หอม อร่อย ไร้กลิ่นคาว

13 ก.พ. 64 ด้วยสถานการณ์โควิด – 19 ซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลงเมื่อไหร่ ที่สำคัญผลกระทบจากโรคร้ายส่งผลไปถึงผู้คนในสังคมทุกสาขาอาชีพ จากที่เคยมีรายได้เพียงพอก็กลับลดน้อยลง คนที่รายได้น้อยอยู่แล้วก็ยิ่งเดือดร้อนหนักขึ้นกว่าเดิม หลายๆคนจึงต้องปรับตัวหาอาชีพเสริม ทั้งนี้เพื่อหารายได้มาจุนเจือให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

นายปชาณัท ย้อยดำ หรือช่างป้อม อายุ 49 ปี เจ้าของร้านตัดผมชาย ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ ลูกค้าส่วนหนึ่งที่เป็นแรงงานย้ายกลับถิ่นฐานบ้าง มาตรการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันโรคโควิด- 19 บ้าง ทำให้ร้านตัดผมที่เคยมีลูกค้าคึกคักในแต่ละวัน กลับเงียบเหงา รายได้ก็ลดลงตามไปด้วย

ช่างป้อมเลยหาวิธีสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว โดยการทำปลานิลแดดเดียวขาย ทั้งขายที่บริเวณหน้าร้าน และขายผ่านโลกโซเชี่ยล ซึ่งกระแสตอบรับจากลูกค้าเริ่มดีวันดีคืน จากที่สั่งปลาสดมาเพียงอาทิตย์ละ 40 – 60 กก. ก็ขยับมาเป็น 250 กก.ในตอนนี้

ช่างป้อม บอกว่าตนเองเป็นลูกทะเลทางครอบครัวมีความรู้ในการหาปลา หรือการถนอมอาหารในรูปแบบต่างๆ หลังจากที่โรคโควิด-19 ระบาด รายได้ลดลง ก็เริ่มหาอาชีพเสริม ทั้งนี้ได้ใช้ความรู้ตอนเด็กๆ มาใช้อีกครั้งโดยการทำปลานิลแดดเดียวขาย ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ ยังเพ ”

สูตรปลานิลแดดเดียวทำยังไง?

 “เราจะคัดปลานิลขนาด 3 – 4 ตัวต่อ 1 กก. โดยใช้ปลานิลจากทะเลสาบลำปำ จ.พัทลุง ซึ่งเป็นปลาจากธรรมชาติ ที่ชาวบ้านวางข่ายดักก่อนรวบรวมนำมาขายให้สดๆ ส่วนสาเหตุที่ใช้ปลานิลจากทะเลสาบลำปำ เนื่องจากเนื้อปลาจะมีความอร่อย มัน ตามธรรมชาติ และไม่ค่อยมีกลิ่นคาว “

ในส่วนของขั้นตอนการทำเริ่มจากขอดเกล็ด ตัดครีบ ตัดส่วนหัวทิ้ง ผ่าปลาจากด้านหลังเลาะเอาก้างออก จากนั้นนำไปแช่น้ำเกลือไว้ 15 นาที แล้วนำไปล้างด้วยน้ำสะอาด 3 – 4 ครั้ง ดึงไส้ปลาหรือขี้ปลาที่ตกค้างออกให้หมด ก่อนนำไปแช่ในน้ำสมุนไพร ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของครอบครัว อีก 15 นาที และนำไปผึ่งตากแดดประมาณ 4 ชม. ซึ่งต้องคอยกลับด้านเพื่อให้ปลาแห้งเท่าๆ กัน

หลังจากนั้นก็นำปลาที่แห้งได้ที่มาบรรจุลงถุง โดยใช้เครื่องซีลสูญญากาศ เพื่อรักษาคุณภาพปลาให้อยู่ด้านนาน ส่วนราคาขายถุง 500 กรัม 150 บาท ส่วนถุง 1,000 กรัม ราคา 250 บาท สำหรับจุดเด่นของปลานิลแดดเดียวของเราคือ เน้นความสะอาด ทุกขั้นตอนไม่ใช้สารเคมี เวลาทอดจะเหลืองสวย หอม เนื้อกรอบนอกนุ่มใน ที่สำคัญจะไม่มีกลิ่นคาวเลย ซึ่งหากใครสนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ โทร 093-695 -4421 หรือ 063 – 236 -9215 หรือติดต่อมาทาง facebook Yung Phe – ยังเพ จัดส่งให้ได้ทั่วประเทศ (ถ้าตอบทางเฟซบุ๊กไม่ทันใจแนะนำให้โทรติดต่อมาโดยตรงครับ)

แนะนำอาชีพต้นทุนต่ำสร้างรายได้ด้วยตนเองอื่นๆ

” ผักยกแคร่” ปลูกง่ายประหยัดต้นทุน อาชีพเสริมของชาวบ้านตะโล๊ะ ปาดังเบซาร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด