X

ศุลกากรปาดังฯ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรถบรรทุกมาจากมาเลย์ฯ ทุกคัน ป้องกันโควิด – 19

สงขลา – สะเดา ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เพิ่มมาตรการคุมเข้มป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 จัดจุดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรถบรรทุกสินค้าเข้า – ออก ระหว่างประเทศทุกคัน พร้อมทำความสะอาดพื้นที่บริเวณด่านพรมแดน ทุก 2 อาทิตย์ ( มีคลิป )

10 ก.พ. 64 ที่บริเวณด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา นายเชาว์  เฉลิมเกียรติ์ นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ พร้อมด้วยนายอาทิตย์ ไชยภักดิ์ นักวิชาการศุลกากรชำนาญการพิเศษ / ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากร ปาดังเบซาร์ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสงขลา ทหารร้อย ร. 5021 และปศุสัตว์ ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด- 19

ซึ่งทางด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ได้จัดพื้นที่บริเวณใกล้ด่านพรมแดนที่มีรถเข้า – ออก เป็นจุดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโยติดตั้งเครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อฉีดพ่นให้กับรถบรรทุกสินค้าที่เข้า – ออก ระหว่างประเทศทุกคัน บริเวณล้อและช่วงล่างของรถ ทั้งนี้เป็นการป้องกันการนำเชื้อโรค ที่อาจติดเข้ามาในเบื้องต้น นอกจากนั้นยังมีการแจกน้ำยาฆ่าเชื้อชนิดขวดพลาสติกให้กับคนขับรถบรรทุก  เพื่อนำไปฉีดพ่นในส่วนของห้องโดยสาร ทั้งนี้หากน้ำยาหมดสามารถมาเติมใหม่ได้l

นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์บอกว่า หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ยังไม่หมดไปทั้งภายในประเทศไทย และในประเทศมาเลเซียที่ยังคงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากทุกวัน ด่านปาดังเบซาร์ซึ่งเป็นด่านทางบกที่ใช้เป็นเส้นทางเข้า – ออก โดยเฉพาะการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ได้มีมาตรการควบคุมป้องกัน เพื่อลดความเสี่ยงให้กับเจ้าหน้าที่ และคนขับรถบรรทุกต่างๆ

จึงได้จัดมาตรการป้องกันขึ้น โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อให้กับรถทุกคัน ที่เข้ามาจากประเทศมาเลเซีย ในส่วนของพื้นที่บริเวณที่ทำการด่าน จะมีรถของสำนักงานปศุสัตว์ฉีดพ่นน้ำยาเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทุกๆ 2 อาทิตย์ ทั้งนี้แม้จะไม่ได้ผล 100 เปอร์เซ็น แต่เชื่อว่ายังได้ผลอยู่บ้าง นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ บอก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด