X

แจกพระผง 108 หลวงพ่อฮก รุ่น 5 สร้างขวัญ กำลังใจ ให้ จนท. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

สงขลา – สะเดา เจ้าหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้สุดปลื้ม รับแจกพระผง 108 หลวงพ่อฮกรุ่น 5 ( สร้างอุโบสถ ) จากเจ้าอาวาสวัดท่าข้าม อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา ซึ่งตั้งใจเดินทางลงพื้นที่แจกให้ด้วยตนเอง หวังไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยว สร้างขวัญกำลังใจ ขณะปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยง ( มีคลิป )

1 ก.พ. 64  ( เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ) เวลาประมาณ 04.00 น.พระครูใบฏีกาสีหนาท ปสนฺจิตฺโต (อาจารย์สานิต ) เจ้าอาวาสวัดท่าข้าม ต.ห้วยลึก อ.ควนเนียง จ.สงขลา พร้อมศิษยานุศิษย์ใกล้ชิดประมาณ 10 คน เดินทางออกจากวัดโดยใช้รถยนต์จำนวน 2 คัน  มุ่งหน้าสู่พื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงพื้นที่บางส่วนใน จ.สงขลาเพื่อนำพระผง 108 หลวงพ่อฮกรุ่น 5 ( สร้างอุโบสถ ) ไปแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ

โดยเริ่มทำการแจกที่ด่านความมั่นคงบ้านควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา เป็นที่แรกในเวลาประมาณ 06.00 น.ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ชุด นปพ.สงขลาปฏิบัติหน้าที่อยู่ประมาณ 10 นาย จากนั้นคณะฯได้เดินทางต่อไปสู่ จ.ปัตตานี จนถึง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส บางส่วนของ จ.ยะลา ก่อนเดินทางกลับ ซึ่งการแจกพระหลวงพ่อฮกรุ่น 5 ในครั้งนี้เน้นแจกให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามด่านต่างฯ ช่วงที่คณะฯเดินทางผ่านเท่านั้น

พระครูใบฏีกาสีหนาท ปสนฺจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดท่าข้ามบอกว่า การแจกพระหลวงพ่อฮก รุ่น 5 ในครั้งนี้เป็นไปตามเจตนารมณ์ตั้งแต่เดิมที่คิดสร้างพระขึ้นมา คือนอกจะหาปัจจัยในการสร้างอุโบสถแล้ว พระส่วนหนึ่งทางวัดจะแจกให้กับทหาร ตำรวจ ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นแนวหน้าในการดูแลบ้านเมือง ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญ เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงาน ซึ่งนำมาแจกจำนวน 500 องค์ มีหลายคนที่เฝ้ารอว่าเมื่อไหร่จะมีการนำมาแจก แต่หากจะแจกให้ครบทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นจึงแจกให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ที่กำลังทำงานอยู่ในพื้นที่จริงๆ

โดยเจ้าหน้าที่ที่ได้รับแจกมีหลายคนที่รู้จักพระหลวงพ่อฮก ซึ่งพอได้รับแจกก็ต่างมีความปลื้มใจและรู้สึกยินดี หลายคนก็บอกโชคดีมาก และบอกเหมือนกันว่าการปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง พระที่ได้รับแจกมาก็จะเป็นสิ่งที่ใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ สร้างกำลังใจให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามแม้ว่าพระหลวงพ่อฮก รุ่น 5 จะออกมาให้เช่าบูชาได้เพียงประมาณ 1 เดือน กลับพบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพบางกลุ่มฉกฉวยโอกาสปลอมแปลงพระออกมาแล้ว ทั้งนี้เจ้าอาวาสวัดท่าข้ามบอกว่าพระหลวงพ่อฮกรุ่น 5 มีบางเนื้อ บางพิมพ์ ซึ่งมีความผิดพลาดในขั้นตอนการจัดพิมพ์หรือปั๊ม แต่กลับเป็นที่นิยมทำให้มีการเช่าหาราคาสูงขึ้น เลยมีการปลอมแปลงพระเกิดขึ้น ก็ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวเพราะเป็นสิ่งที่ทำลายพระ ทำลายชื่อเสียงของวัด เจ้าอาวาสวัดท่าข้าม บอก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด