X

รับ 48 คนไทยกลับประเทศทางด่านสะเดา หลังต้องโทษในมาเลย์และคดีสิ้นสุด

สงขลา-สะเดา คนไทยชาย หญิง รวมจำนวน 48 คน ที่ถูกจับกุมในประเทศมาเลเซียและพ้นโทษ ถูกทางการมาเลเซียผลักดันกลับผ่านทางด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่คัดกรองโควิดเข้มก่อนส่งตัวกักกัน พบมีหมายจับศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ 1 ราย ฐานหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร ( มีคลิป )

18 ก.ย.63 ที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ทางการมาเลเซียได้ผลักดันคนไทยกลับประเทศ จำนวน 48 คน เป็นชาย 38 คนและหญิง 10 คน โดยมีรถ 6 ล้อ แบบมีกรงเหล็กสำหรับควบคุมผู้ต้องหา พร้อมด้วยรถบัสของตม.มาเลเซียมาส่ง   ถึงในบริเวณด่านพรมแดนสะเดา โดยมี ร.ต.ท.หญิง ภุริษา จงประสานเกียรติ รอง สว.ตม.จว.สงขลา ทหาร ร้อย ร.5021 เจ้าหน้าที่ ตชด.437 เจ้าหน้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเตรียมรอรับ

โดยคนงานไทยทั้งหมดได้ถูกเช็ครายชื่อ ประวัติ ก่อนทำการคัดกรองหาเชื้อโควิดทันที ก่อนเข้าสู่พิธีการตรวจหนังสือเดินทางของเจ้าหน้าที่ ตม.  โดยผลการตรวจไม่พบอาการที่เข้าข่ายโควิด – 19 ซึ่งทั้งหมดก็จะถูกส่งไปกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน ณ ศูนย์กักกันในพื้นที่ บ.ด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

จากการสอบถามพบว่าคนไทยที่ถูกผลักดันกลับประเทศในครั้งนี้ มาจากรัฐซาราวัก ของประเทศมาเลเซีย ส่วนใหญ่ถูกดำเนินคดีในข้อหาไม่มีหนังสือเดินทาง หนังสือเดินทางขาดการต่ออายุ ปลอมแปลงเอกสาร  รวมถึงไม่มีใบอนุญาตทำงาน ก่อนถูกจับกุมดำเนินคดีและรับโทษจนคดีสิ้นสุด จึงถูกผลักดันกลับ โดยมีหนังสือส่งตัวคนไทยทั้งหมดลงนามโดย SHAHRUL RIZAL BIN ABD MALEK  TPPI EPOH SEM ผู้บัญชาการของแผนกตรวจคนเข้าเมืองเซมู รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย

ซึ่งในจำนวนทั้งหมดมีเพียง 1 คน ที่มีคดีในประเทศไทยคือนายบุญแท้ น้อยยา ชาว จ.เพชรบูรณ์ มีคดีตามหมายศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ฐานเป็นทหารกองเกิน หลีกเลี่ยงขัดขืนไม่มาตามหมายนัด ถูกควบคุมตัวส่ง พนง.สอบสวน สภ.สะเดา

สำหรับด่านพรมแดนบูกิตกายู ฮิตัม รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่านพรมแดนสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีคำสั่งห้ามไม่ให้บุคคลเข้าออกชั่วคราว ยกเว้นรถขนส่งสินค้า เป็นเวลา 14 วันตั้งแต่วันที่ 12-25 กันยายน ทั้งนี้เพื่อควบคุมการระบาดโควิด- 19 ในในรัฐเคดาห์ ซึ่งติดกับชายแดนไทย -มาเลเซีย ที่มีคนติดเชื้อเป็นจำนวนมากในช่วงปลายเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา โดยจะเปิดให้บุคคลเข้า – ออก อีกครั้งในวันที่ 26 ก.ย.นี้ สำหรับในวันนี้นับว่าเป็นกรณีพิเศษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด