X

ทหารจับ 2 ผู้ต้องหา พร้อมใบกระท่อมเกือบครึ่งตัน สารภาพแค่รับจ้างขนให้นายทุน

สงขลา –สะเดา ทหารจับกุม 2 ผู้ต้องหาลักลอบขนใบกระท่อมคาริมรั้วชายแดนไทย – มาเลเซีย ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พร้อมของกลางใบกระท่อมสด 490 กิโลกรัม สารภาพรับจ้างขนให้กลุ่มนายทุน ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดี20 มิ.ย. 63 ร.ท.หาญศึก คงชูช่วย ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021 พร้อมกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนจรยุทธ์และซุ่มเฝ้าตรวจช่องทางธรรมชาติที่ผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย เพื่อเพิ่มความเข้มและ ยกระดับมาตรการสกัดกั้น เฝ้าระวังป้องกันตรวจสอบบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การลักลอบนำเข้าสิ่งของ ผิดกฎหมาย รวมทั้ง การลักลอบก่อเหตุความไม่สงบต่างๆในพื้นที่ พร้อมทั้งระวังป้องกันตรวจสอบคัดกรองบุคคลที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19

ขณะลาดตระเวนถึงพื้นที่บริเวณใกล้รั้วชายแดนไทย – มาเลเซีย ม.1 บ.ต้นพยอม ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ในช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. พบความผิดสังเกต มีคนกำลังขนสิ่งของบางอย่างข้ามรั้วฯ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ สามารถควบคุมตัวนายอมรเทพ  อนุเปโฐ อายุ 19 ปี ที่อยู่ 112 / 4 ม. 6 และนายวีระศักดิ์  หมาดบากา อายุ 27 ปี ม.2 ถ.เทศบาล 8 ซ. 5 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

โดยตรวจสอบภายในกระสอบอาหารสัตว์ที่ทั้ง 2 คนช่วยกันขนพบบรรจุใบกระท่อมสดเต็มทุกกระสอบ รวม 17 กระสอบ น้ำหนักทั้งหมด 490 กิโลกรัม เบื้องต้นทั้งนายอมรเทพ และนายวีระศักดิ์ ปฏิเสธว่าใบกระท่อมสดทั้งหมดไม่ได้เป็นของตนเอง แต่เป็นของนายทุนซึ่งทั้งสองคนมีหน้าที่รับจ้างขนเท่านั้น

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำกลับมาทำบันทึกการจับกุมไว้เป็นหลักฐาน ณ ฐานปฏิบัติการ ร้อย.ร.5021 แจ้งข้อหากระทำผิดฐาน“ ร่วมกันนำเข้าและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( พืชใบกระท่อม ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ” ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด