X

ใบกระท่อมชายแดนเยอะจัด ทหารจับวันเดียว 2 คดี รวบผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลาง

สงขลา – สะเดา ใบกระท่อมสดยังเป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้เสพ โดยพบมีความพยายามลักลอบขนข้ามแดนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทหารตรวจยึดได้บริเวณแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ในวันเดียวรวม 2 คดี ยึดใบกระท่อมสดน้ำหนักรวม 555 กิโลกรัม รถเก๋ง 1 คัน  ผู้ต้องหา 1 คน

12 มิ.ย. 63 ทหารกองกำลังเทพสตรี ( ฉก.ร.5) ร.อ.บุญทม หวานแก้ว ผบ.ร้อย ร.5021 ร.ท.หาญศึก คงชูช่วย ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021 นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณ สวนยางพารา ริมรั้วชายแดนไทย – มาเลเซีย พื้นที่เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลักลอบนำเข้าใบกระท่อมสดเพื่อส่งต่อไปยังกลุ่มผู้ค้า 

โดยสังเกตเห็นรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน กล 708 สงขลา จอดซุ่มอยู่ในบริเวณสวนยางพารา ห่างจากริมรั้วชายแดนไทย- มาเลเซีย ประมาณ 300 เมตร  จึงได้ทำการตรวจสอบซึ่งไม่พบคนขับ และภายในรถมีกระสอบอาหารสัตว์วางอยู่ จำนวน 7 กระสอบ บรรจุใบกระท่อมสดเป็นมัด ๆ น้ำหนักรวม 210 กก. ส่วนหลักฐานอื่น ๆ มีชื่อนางชอ้อน  ( สงวนนามสกุล ) ชาว ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เป็นผู้ครอบครองรถ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเดิมได้ออกทำการลาดตระเวนจรยุทธ์และเฝ้าตรวจช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย เพื่อยกระดับเพิ่มมาตรการสกัดกั้นในการเฝ้าระวังป้องกันตรวจ สอบบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การลักลอบนำเข้าสิ่งของผิดกฎหมายต่าง ๆ ในพื้นที่ ม.1 บ.ต้นพยอม ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา ชื่อ นายพงศธร สลับพระพร อายุ 41 ปี ที่อยู่ 9 ม. 4 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง พร้อมของกลางเป็นใบกระท่อมสด จำนวน 12 กระสอบ น้ำหนักรวม 345 กก. ซึ่งวางซุกซ่อนไว้บริเวณพงหญ้าข้างถนน ใกล้หลักเขตแดนที่ 15 D ริมรั้วชายแดนไทย – มาเลเซีย  ขณะรอรถมาขนเพื่อนำไปส่งให้กับกลุ่มผู้ค้าอีกต่อหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมด พร้อมด้วยผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้กลุ่มผู้ค้าและขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมข้ามแดนไทย-มาเลเซีย ยังไม่ลดละความพยายามในการนำเข้าใบกระท่อมสดจากประเทศมาเลเซีย ทั้งนี้เนื่องจากความต้องการของตลาดหรือกลุ่มผู้เสพยังมีสูง ประกอบกับราคาที่จำหน่ายสูงถึง กก.ละพันกว่าบาทในบางพื้นที่  โดยราคาต้นทุนอยู่ที่ 200 – 300 บาท จึงทำให้มีผู้พยายามลักลอบนำเข้า จนกลายเป็นธุรกิจที่ไม่มีวันตาย แม้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานจะเข้มงวดในการจับกุม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด