X

ตม.จว.สงขลา รับการอบรมและฝึกทักษะ พร้อมฝ่าวิกฤต โควิด -19

สงขลา – สะเดา โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จับมือโรงพยาบาลสะเดา และโรงพยาบาลปาดังเบซาร์  จัดอบรมให้ความรู้ความเข้าใจพื้นฐาน เรื่องโรคไวรัสโควิด – 19 แก่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ การดูแลป้องกันตัวเอง รวมถึงผู้ที่ติดเชื้อ ( มีคลิป )

16 พ.ค. 63 ณ ห้องประชุมพุทธรักษา รพ.สะเดา ดร.นพ.วรสิทธิ์ ศรศรีวิชัย อาจารย์สาขาระบาดวิทยา  มหาวิทยาลัยสงขลานครรินทร์ ( มอ. )  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำบุคลากรทางการแพทย์ คณะแพทย์ศาสตร์ จาก รพ.สงขลานครินทร์ (มอ . )  และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งจาก รพ.สะเดา และรพ.ปาดังเบซาร์ จัดอบรมให้ความรู้พื้นฐาน เรื่องโรคไวรัสโควิด – 19 แก่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสงขลา รวม 60 นาย

พ.ต.อ.ชลิต โชคอมรพานิช ผกก.ตม. จว. สงขลา บอกว่า การจัดอบรมและให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ ตม.ในวันนี้ เป็นแนวคิดร่วมกันของ นพ.สุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ รักษาการ ผอ.รพ.สะเดา / ผอ.รพ.สนามศูนย์กักตัว ผู้ต้องกัก ตม.จว.สงขลา และเจ้าหน้าที่หลายหน่วยที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตม.มีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องภัยจากโรคไวรัสโควิด – 19

 

เจ้าหน้าที่ประจำด่าน ประจำห้องกัก จะได้รับการฝึกทักษะเพื่อความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงขั้นตอนต่างๆเช่นการถอดหรือใสชุด PPE การเก็บขยะ การล้างมือ ซึ่งความรู้เหล่านี้นอกจากจะได้แก่ตัวเองแล้ว ยังนำไปใช้กับที่บ้าน และคนรอบข้างในชุมชนได้ สำหรับความพร้อมของ ตม.จว.สงขลา ในขณะนี้ต้องขอขอบคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ปลัดจังหวัดสงขลา และนพ.สุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ รักษาการ ผอ.รพ.สะเดา / ผอ.รพ.สนามศูนย์กักตัว ผู้ต้องกัก ตม.จว.สงขลา

ได้นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคจากผู้ที่มีจิตศรัทธา เช่นชุด PPE หน้ากากอนามัย รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจวัดอุณหภูมิ น้ำยาฆ่าเชื้อเป็นต้น และกำลังอยู่ในระหว่างการแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าผู้ปฏิบัติได้ใช้ ซึ่งในวันนี้เราต้องมาเรียนรู้อุปกรณ์แต่ละอย่างก่อนว่าขั้นตอนการใช้และข้อจำกัดมีอะไรบ้าง ” ซึ่งเรามีความพร้อมเกือบๆ 80 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงติดอาวุธทางปัญญาแค่นั้นเอง “

สำหรับการจัดอมรม เพื่อให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ ตม.ครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยจะจัดทั้งหมดรวม 4 รุ่น เพื่อให้ครอบคลุมเจ้าหน้าที่ ตม.ในจ.สงขลา ทั้งหมด  ส่วนการอบรมและการฝึกทักษะต่างๆแบ่งออกเป็น 6 ฐานได้แก่ฐานล้างมือ ฐานใส่-ถอดถุงมือ ฐานใส่หน้ากากอนามัย ฐานการใส่ชุด PPE  ฐานจัดการขยะติดเชื้อ และฐานการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด