X

“ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม” ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก ” ที่ชายแดนสะเดา

สงขลา –สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา ร่วมมือหลายหน่วยงานในท้องถิ่นตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จัดกิจกรรม “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก ” ภายใต้โครงการทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม

21 ก.ย. 61 นายสาคร คำชุม ผอ.ส่วนทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัดสงขลา นายพลวัฒน์ วิไลชื่นผล กำนันตำบลสำนักขาม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดกิจกรรม“ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก ” ภายใต้โครงการทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม ขึ้นที่บริเวณตลาดนัดไทย –จังโหลน ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

ซี่งมีเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รพ.สต.  สอ.รด.  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.สำนักขาม  สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน จ.สงขลา นักธุรกิจ และเด็กนักเรียน มาร่วมกิจกรรมประมาณ 300 คน สำหรับกิจกรรมได้มีการเดินถือป้ายประชาสัมพันธ์ เดินรณรงค์ในตลาดสด แนะนำให้ผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด รวมถึงแม่ค้า –พ่อค้า ให้ลดการใช้ถุงพลาสติก แนะนำให้ใช้ถุงผ้าแทน หรือลดการใช้ถุงพลาสติกโดยใช้ถุงใบเดียวแต่ใส่ของหลายๆอย่างเป็นต้น

นางนวรัตน์ ฤทธิ์รักษา ประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน ( ทสม.) บอกว่าจังหวัดสงขลาติดเป็นอันดับ 1ที่มีขยะตกค้างมากที่สุดในประเทศไทยในช่วงปี พ.ศ. 2557 – 2558 ตามข้อมูลของกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งขยะที่เป็นปัญหามากที่สุดคือจำพวกถุงพลาสติก และกล่องโฟมต่างๆซึ่งขยะเหล่านี้มีทั้งบนบกและท้องทะเล

ซึ่งปัญหาหลักๆของการที่มีขยะมากนั้น ส่วนหนึ่งเกิดจากขาดความรู้ และขาดการปลูกฝังในการกำจัดขยะหรือการคัดแยกขยะที่ถูกต้อง รวมถึงไม่มีระบบการจัดการขยะที่ยั่งยืน หลังจากที่ จ.สงขลาได้มีโครงการนี้มา และมีการรับสมัครเครือข่าย ทสม.เพิ่มมากขึ้น รวมถึงได้นำความรู้ต่างๆมาบริหารจัดการเรื่องขยะในครัวเรือนเช่นคัดแยกขวด พลาสติก กระป๋อง หรือขยะเปียกอื่นๆซึ่งบางส่วนก็นำไปขายสร้างรายได้ แทนที่จะทิ้งหรือทำลาย บางส่วนก็ทำเป็นปุ๋ย  ทำให้ขณะนี้จังหวัดสงขลามีขยะตกค้างลดลงอยู่ที่ระดับ 4 ซึ่งถือว่าการรณรงค์ ความร่วมมือ ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด