X

ได้รถคืน…ตร.สะเดาร่วม ตร.มาเลเซีย ประสานงานส่งมอบรถที่ถูกโจรกรรม คืนเจ้าของคนไทย

สงขลา – ตำรวจ สภ.สะเดา และตำรวจรัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ประสานงานร่วมกัน นำรถยนต์เก่งที่ถูกคนร้ายโจรกรรมจากประเทศไทย ส่งคืนเจ้าของหลังจากสอบสวนติดตามจนพบ ว่าถูกนำไปซุกไว้ในประเทศมาเลเซีย

20 ก.ย. 61 คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา นำโดย พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า  รอง ผกก.ป. สภ.สะเดา พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เดชประมาลพล รอง ผกก.สสฯ พ.ต.ต.ประเสริฐ บุญศาสตร์ สว.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงนางสุมาลี ศรีระสะมา อายุ 46 ปี พยาบาลคลีนิคหมอ บ้านด่านนอก ได้เดินทางเข้าพบ มีโร่ ฟารีดารารัช บิน วาฮีด ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมรัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย  เพื่อประสานงานในการรับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า รุ่นซีวิค ซึ่งคนร้ายได้โจรกรรมจากพื้นที่ชายแดนสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ส.ค.61 ที่ผ่านมา คนร้ายได้โจรกรรมรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กน-5184 สงขลา ของนางสุมาลี ศรีระสะมา อายุ 46 ปี พยาบาลคลีนิคหมอ บ.ด่านนอก และเป็นเจ้าของร้านมินิมาร์ท เลขที่ 888 / 64 ม.7 ซ.เอ็มบีไอ 3 อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะที่จอดรถทิ้งไว้หน้าร้านโดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ เพื่อเข้าไปในร้านไม่ถึง 2 นาที  คนร้ายก็ฉวยโอกาสไปเปิดประตู ขับรถหลบหนีลอยนวล

พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เดชประมวลพล รอง ผกก.สส.สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา และพ.ต.ต.ประเสริฐ บุญศาสตร์ สว.สส.ฯพร้อมทีมงานได้ออกสืบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิด หลายจุดที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ และจากคำให้การของวินมอเตอร์ไซค์ จนทราบว่าคนร้ายที่ขโมยรถยนต์เก๋งเป็นชายชาวมาเลเซีย ทราบชื่อภายหลัง นาย TAY CHOOI KWANG อายุ 58 ปี ชาวมาเลเซีย ซึ่งในวันก่อเหตุได้จอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ไม่ถึง 100 เมตร ตำรวจจึงซุ่มรอจนสามารถจับกุมตัวได้ขณะจะกลับไปเอารถจักรยานยนต์  และถูกควบคุมตัวดำเนินคดีไปแล้ว

ซึ่งจากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่ารถคันดังกล่าว ได้ถูกนำออกนอกประเทศไทยผ่านทางด่านสะเดาไปซ่อนไว้ใกล้กับบ้านพักของนาย TAY CHOOI KWANG ในประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐเคดาห์ประเทศมาเลเซีย ซึ่งประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา ได้ไปตรวจสอบและตรวจยึดรถไว้ ก่อนที่จะติดต่อส่งมอบรถคืนเจ้าของในวันนี้ ซึ่งสร้างความดีใจให้กับนางสุมาลี ศรีระสะมา ซึ่งเป็นเจ้ารถคันดังกล่าวเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด