X

ตร.สะเดารวบ 2 ผู้ต้องหามีดจี้มาเลย์โยนความผิดขาใหญ่ “เบนซ์ จิ้งจก ” ที่กำลังหนีลงมือทำ

สงขลา – รวบได้แล้ว 2 ผู้ต้องหาร่วมกันปล้นทรัพย์ชาวมาเลย์ย่านเมืองท่องเที่ยวชายแดนสะเดา รับสารภาพแค่ดูต้นทางและเคาะประตูเรียกเหยื่อ  โยนคนลงมือเป็นขาใหญ่เพิ่งพ้นคุกฉายา “ เบนซ์ จิ้งจก ” ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี

13 ก.ย. 2561 จากกรณีที่มีแก๊งวัยรุ่นบุกใช้มีดจี้คอ นายเตง คัม ฮอน อายุ 48 ปีชาวมาเลเซียถึงห้องพัก บริเวณ ซ.6 ไทย – จังโหลน ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา และได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาทพร้อมด้วยพระเครื่องเลี่ยมทองอีก 1 องค์ไป ราคารวมกว่า 4 หมื่นบาท เหตุเกิดเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง และตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุในวันนี้ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เดชประมวลพล รอง ผกก.สส.  พ.ต.ต.ประเสริฐ บุญศาสตร์ สว.สส.สภ.สะเดา และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เร่งติดตามหาเบาะแส จนสามารถควบคุมตัวได้ 2 คนมีนายเชษฐา หรือตั้ม บุญทศ  อายุ 28 ปี ที่อยู่ 91 ม.10 ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และนายพิชานุกร หรือเกมส์ บุบผัน อายุ 18 ปี ที่อยู่ 77 / 141 ม. 2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทั้งคู่บอกว่าไม่ได้เป็นคนลงมือ และไม่ได้เอาสร้อยคอทองคำไป โดยนายเชษฐาฯรับว่าเป็นเพียงคนดูต้นทาง ส่วนนายพิชานุกรฯเป็นคนเคาะประตูห้องเรียกเหยื่อ ส่วนคนวางแผนและลงมือทำร้ายร่างกายนายเต็งฯคือนายอนุรักษ์ อำพาภรณ์ หรือเบนซ์ อายุ 28 ปี ชาว ต.สะเดา ซึ่งนายเชษฐาฯบอกว่าเคยรู้จักกับนายอนุรักษ์ฯหรือเบนซ์ในเรือนจำ ซี่งเป็นขาใหญ่ฉายา “ เบนซ์ จิ้งจก ” เนื่องจากสักลายคล้ายๆยากูซ่าและมีรูปจิ้งจกที่หน้าอก และตนเองพ้นโทษออกมาก่อน ส่วนนายอนุรักษ์ฯเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน

วันเกิดเหตุนายอนุรักษ์ฯได้มาหาตัวเองพร้อมทั้งบอกว่าช่วยทำงานหน่อย ตนเองก็เลยตกลงเพราะความเกรงใจทั้งๆที่ไม่ทราบว่าเป็นงานอะไร ส่วนนายพิชานุกรฯก็ถูกขอร้องมาให้ช่วยเช่นกัน สุดท้ายพอเกิดเหตุการณ์ขึ้นก็กลัวความผิดจึงได้หลบอยู่ที่ห้องพัก จนกระทั่งมาถูกจับได้ในวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ฯพร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ส่วนนายอนุรักษ์ฯซึ่งกำลังหลบหนีนั้น เจ้าหน้าที่ได้เตรียมขอหมายจับจากศาลจังหวัดนาทวีแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด