X

ขนมจีนบ้านฝาแฝดเส้นหลากสีสัน ลูกค้าไทย- เทศ แห่อุดหนุนรับเงินเกินครึ่งหมื่นต่อวัน

สงขลา – ขนมจีนบ้านฝาแฝด เป็นขนมจีนจุดเด่นที่มีเส้นหลายสีสวยงาม เน้นสีตามธรรมชาติ ปลอดสารกันบูด ดัดแปลงเป็นหลายเมนู ดึงดูดลูกค้าทั้งในพื้นที่และลูกค้าชาวมาเลเซียมาอุดหนุน สร้างรายได้เกินคาดกว่าครึ่งหมื่นบาทต่อวัน

ขนมจีนเป็นอาหารคาวที่ใครๆก็รู้จักกันดี มีอยู่ทุกภาคทุกพื้นที่ในประเทศไทย ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็มีความแตกต่างกันออกไปบ้างทั้งชนิดของเส้น และชนิดของน้ำยาโดยนิยมรับประทานกับผักสดและผักดองต่างๆ สำหรับที่ อ.สะเดามีร้านขนมจีนที่ไม่เหมือนใคร ชื่อร้านขนมจีนบ้านฝาแฝด ตั้งอยู่ที่ 47 ถ.เลียบคลองท่าพรุ เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ใช้เสันขนมจีนที่มีหลากหลายสีสันเป็นจุดขาย นอกเหนือจากรสชาติความอร่อย

น.ส.ชลิดา  โด่หลี อายุ  32 ปีเจ้าของร้านบอกว่า ตัวเธอเองขายขนมจีนเป็นอาชีพมาเกือบหนึ่งปีแล้ว ซึ่งเคยมีความฝันว่าจะมีร้านอาหารเป็นของตัวเองให้ได้  ส่วนตัวชอบการทำอาหารเป็นทุนเดิม และเป็นคนที่ชอบกินขนมจีนเป็นอย่างมาก แต่ร้านขนมจีนที่เป็นมุสลิมทำขายหากินยาก เลยเลือกเปิดร้านขนมจีน โดยก่อนเปิดร้านได้มีการเตรียมตัวถึงขนาดปลูกผักที่จะใช้กินกับขนมจีนเองเช่น ข่า ตะไคร้ โหระพา ใบมะม่วงหิมพานต์ ที่สวนใกล้ๆบ้าน

ส่วนเส้นขนมจีนที่ร้าน จะเป็นเส้นขนมจีนที่ทำเองสดใหม่วันต่อวัน แต่ที่เป็นสิ่งดึงดูดให้ลูกค้าสนใจคือได้ทำขนมจีนให้มีหลากสีเช่นเส้นสีเหลืองใช้ขมิ้น สีเขียวใช้ผักขม สีชมพูใช้ดอกเฟื่องฟ้า สีฟ้าใช้ดอกอัญชันผสมกับน้ำมะนาว เป็นต้น และที่สำคัญจะไม่ใช้สารกันบูดหรือสารเคมีใดๆผสมเลย  ในส่วนของน้ำยาที่เป็นหัวใจหลักของขนมจีน ที่ร้านมี น้ำยากะทิ แกงเขียวหวาน แกงไตปลา น้ำยาปู ซึ่งมีเคล็ดลับความอร่อยที่เครื่องปรุงต้องเข้มข้น เน้นวัตถุดิบที่ใหม่ สด สะอาด และผสมเครื่องตำเองเท่านั้น ซึ่งสูตรน้ำยาขนมจีนเป็นสูตรที่ตกทอดมาจากคุณทวดซึ่งเคยขายขนมจีนในสมัยก่อน ถึงรุ่นตนเองก็นานกว่า 70 ปีมาแล้ว

ส่วนลูกค้ามักจะมาเป็นกลุ่มครอบครัว  พนักงานบริษัท และทั่วๆไป ตลอดทั้งวันจะมีลูกค้าเยอะมากโดยเฉพาะในวันหยุด ส่วนราคาขายจานละ 49 บาท รวมเส้นให้ทุกสีใส่ไข่ต้มครึ่งซีก ส่วนน้ำยาจะตักใส่หม้อดินเล็กๆเสริฟพร้อมกับผักสดๆที่ปลอดสารพิษเช่นกัน นอกจากนั้นยังมีลูกค้าชาวมาเลเซียที่เคยมารับประทานที่ร้านแล้วติดใจสีสันของเส้นขนมจีน สั่งซื้อกลับไปแจกเพื่อนๆหรือญาติเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฮารีรายอ ซึ่งออเดอร์เข้ามาเยอะมากทำกันเกือบไม่ทัน

นอกจากนี้เพื่อความแปลกใหม่ ที่ร้านยังดัดแปลงเอาเส้นขนมจีนเป็นยำขนมจีนปลาทู จานละ 69 บาท และทำเป็นส้มตำถาด ๆละ 119 บาท  รวมถึงเมนูใหม่ๆตามฤดูกาลเช่นยำมังคุด  และยำสาหร่ายพวงองุ่น ยำสาหร่ายพวงองุ่นซีฟู๊ด จานละ 79 – 100 บาท ซึ่งสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 7,000 -8,000  บาทต่อวัน โดยร้านเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 22.00 น. หยุดเฉพาะวันจันทร์ สนใจโทรสอบถามได้ที่ 099 361 8418 ( ชลิดาฯ )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด