X

กว่าหมื่นคนต่อวัน… นักท่องเที่ยวชาวมาเลย์เดินทางผ่านด่านฯสะเดาในช่วงวันชาติคึกคัก

สงขลา  – ด่านสะเดา จ.สงขลาเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเมืองไทยในช่วงหยุดยาว “ วันชาติมาเลเซีย ” ตั้งแต่เริ่มเปิดด่านฯ ส่งผลรถติดคาด่านยาวเหยียดกว่า 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรเสริมกำลังตรวจเข้ม

31 สิงหาคม 2561 บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะ ชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เป็นจำนวนมาก ในช่วงวันหยุดยาวรวม 3 วัน ตั้งแต่วันศุกร์จนถึงวันจันทร์นี้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันชาติมาเลเซีย หรือ Merdeka Day  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และช่องตรวจหนังสือเดินทางเพิ่มขึ้นรวมเป็น 15 ช่อง จากปกติ 10 ช่อง เพื่อระบายนั่งท่องเที่ยวขาเข้าให้เร็วยิ่งขึ้น จากปริมาณนักท่องเที่ยวที่ทะลักเข้ามาพร้อม ๆ กัน ตั้งแต่ช่วงเช้า ที่เพิ่มขึ้นกว่าช่วงปกติกว่า 3 เท่าตัวส่งผลให้ด่านพรมแดนสะเดาแคบไปถนัดตา ทั้งคนทั้งรถออเต็มด่านฯ

เจ้าหน้าที่บอกว่าในส่วนของรถที่ติดเป็นแถวยาวเป็นกิโลเมตร  จากด่านพรมแดนไทยถึงด่านมาเลเซียส่วนหนึ่งเป็นเพราะรถนักท่องเที่ยวต้องยื่นทำแบบฟอร์ม ในการนำรถเข้ามาใช้ในประเทศไทย ซึ่งส่วนนี้ทางศุลกากรมีเพียงช่องเดียว และอีกเหตุผลหนึ่งคือทางประเทศมาเลเซียมีการปรับปรุงซ่อมแซมถนนช่วงด่านมาเลย์ฯ – ด่านไทย ทำให้ถนนแคบรถวิ่งได้เพียงสองเลน จึงต้องต่อเป็นแถวยาวเหยียดดังกล่าว
โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามีทั้งมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ และรถยนต์ส่วนตัว เป้าหมายการเดินทางยังคงเป็นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆที่ไม่ไกลมากเช่น ตรัง กระบี่ ภูเก็ต เป็นต้นซึ่งขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ต้องตรวจสอบหนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่เข้า- ออก อย่างละเอียด เพื่อป้องกันบุคคลที่ถูกขึ้นบัญชีด้านความมั่นคง อาชญากรข้ามชาติและยาเสพติด ที่อาจแฝงตัวเข้าประเทศ ช่วงที่ นักท่องเที่ยวเข้า-ออก ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย เป็นจำนวนมาก ในช่วงเฉลิมฉลองวันชาติมาเลเซียซึ่งคาดการณ์ จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านพรมแดนสะเดาเข้ามามากกว่า 1 หมื่นคนต่อวัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด