X

แขวนคอ !!! หนุ่มสะเดาเครียดจัดคว้าเชือกแขวนคอตัวเองดับ หลังพ่อแม่เพิ่งสู่ขอสาวให้วันเดียว

สงขลา – หนุ่มสะเดาประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เครียดจัดอาศัยจังหวะเผลอ ย่องเงียบคว้าเชือกไนล่อนสายถังตักน้ำแขวนคอตัวเอง ดับสนิทคาต้นกระท้อนใกล้บ่อน้ำ หลังจากเมื่อวานเป็นวันฤกษ์ดีพ่อแม่เพิ่งพาไปสู่ขอหญิงสาวที่ อ.หาดใหญ่หวังให้เป็นคู่ชีวิต

25 สิงหาคม 2561  พ.ต.ท.ศรเพชร ตันติอมรชัยกุล สารวัตรสอบสวนเวร สภ.สะเดา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพผู้ชายผูกคอตายกับต้นไม้ในหมู่บ้านตัวอย่าง เขตเทศบาลเมืองสะเดา จึงได้ประสานกับชุดกู้ชีพเทศบาลเมืองสะเดา พร้อมนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 16  ถ.ราษฎร์วิถี เขตเทศบาลเมืองสะเดา ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา บริเวณหลังบ้านใกล้กับบ่อน้ำ มีชาวบ้านมาจับกลุ่มยืนดูศพผู้เสียชีวิตซึ่งสวมเสื้อยืด กางเกงยีนส์  โดยผู้ที่เป็นพ่อ และญาติๆช่วยกันนำลงมาวางที่พื้นดิน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง มีเก้าอี้พลาสติก และเชือกไนล่อนวางอยู่ใกล้ๆ

สวบสวนเบื้องต้นทราบชื่อผู้ตายคือนายต่อศักดิ์ สัทธาธรรมกุล หรือต่อ อายุ 37 ปี มีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้าต้องรับประทานยาต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้เคยบวชเป็นพระที่วัดในหมู่บ้านมาระยะหนึ่ง  แต่สึกออกมาได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว โดยพักอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวพร้อมครอบครัว  ซึ่งนายต่อศักดิ์ฯ จะเป็นคนชอบเก็บตัวไม่ค่อยสุงสิงกับใคร

ก่อนเกิดเหตุที่บ้านใกล้ๆกันมีงานบุญ แม่ของนายต่อศักดิ์ฯซึ่งสังเกตุเห็นลูกมีอาการซึมเศร้า อยากให้ลูกผ่อนคลาย จึงได้บอกว่าให้ออกไปดูๆบ้าง และเห็นนายต่อศักดิ์ฯถือโทรศัพท์เดินคุยไปมา  จึงออกมาก่อนเมื่อเวลาผ่านไปนานเห็นผิดสังเกต จึงตามไปอีกครั้งแต่ไม่พบตัวลูกชาย เลยตามหาจนไปพบลูกชายใช้เชือกไนล่อนแขวนคอตัวเอง กับกิ่งต้นกระท้อนใกล้ๆบ่อน้ำสภาพแน่นิ่ง จึงรีบร้องบอกให้คนมาช่วยแต่ปรากฎว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว

ด้านพระณรงค์ เสฎฐวัณโณ เจ้าอาวาสที่สำนักสงฆ์วิเวกวนาศรม ซึ่งเป็นวัดที่นายต่อศักดิ์ฯเคยไปบวชบอกว่า ขณะที่ไปบวชเป็นพระไม่ต้องกินยา แต่พอสึกออกไปก็ต้องกินยารักษาตัวอีก เมื่อวานซืนได้เข้ามากราบขอขมาและบอกว่าพ่อแม่จะพาไปสู่ขอสาวให้มาเป็นคู่ชีวิต ไม่รู้ว่าจะอยู่กันได้ไหม รู้จักก็ไม่รู้จัก จะทำอย่างไร ซึ่งอาจารย์ได้บอกว่าก็ต้องค่อยเป็นค่อยไปในการปรับตัว คงไม่มีปัญหาอะไร แต่พอถึงวันนี้กลับพบว่านายต่อศักดิ์ฯได้คิดสั้นผูกคอตายเสียแล้ว

ส่วนเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ คาดว่านายต่อศักดิ์ฯคงเครียดเรื่องที่ทางครอบครัวไปสู่ขอสาวให้ คิดไม่ตกว่าจะทำอย่างไร เพราะรู้ว่าตัวเองไม่ปกติเหมือนคนอื่น จีงอาจเป็นเหตุให้หาทางออกไม่ได้ ประกอบกับที่เป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพฯนำศพส่ง รพ.สะเดา เพื่อทำการชันสูตร ก่อนที่จะให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด