X

สโมสรไลออนส์ ร่วมผู้มีจิตศรัทธา มอบเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.สะเดา ค่ากว่า 2.2 ล้าน

สงขลา – สะเดา ช่วยเหลือแบ่งปัน สโมสรไลออนส์สะเดา ร่วมกับสโมสรไลออนส์สะเดาไนซ์แองเจิล และไลออนส์สากลภาค 310 B และผู้มีจิตศรัทธามอบเครื่องมือแพทย์ สำหรับไว้ใช้ช่วยเหลือผู้ป่วย แก่โรงพยาบาลสะเดา ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา มูลค่ากว่า 2 ล้าน 2 แสนบาทวานนี้ ( 14 ก.พ. 63 ) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  เป็นประธานรับมอบเครื่องมือแพทย์ โดยมีนายแพทย์สุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะเดา  นาย ชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา นาย สุเมธ ศศิธร นายกเทศบาลเมืองสะเดา  เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมรับมอบ ซึ่งสโมสรไลออนส์สะเดา สโมสรไลออนส์ไนซ์แองเจิลสะเดา และสโมสรไลอ้อนส์สากล ได้จัดซื้อเพื่อมอบให้โรงพยาบาลสะเดาใช้ในการรักษาและช่วยเหลือผู้ป่วยสำหรับเครื่องมือแพทย์ประกอบด้วย เครื่องช่วยกระบวนการปั้มและฟื้นคืนชีพผุ้ป่วย เครื่องช่วยหายใจที่ควบคุมด้วยปริมาตรและความดันขนาดกลาง เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจชนิดไบเฟสิคแบบจอสี เครื่องวัดความดันอัตโนมัติแบบสอดแขน และเครื่องควบคุมการให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ โดยเป็นการบริจาคของสโมสรไลออนส์สะเดา  และสโมสรไลออนส์สากลจากต่างประเทศ และผู้มีจิตศรัทธาซึ่งมีมูลค่ารวม 2,250,000 บาท 

นพ.สุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะเดา บอกว่าโรงพยาบาลสะเดา แม้จะเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก แต่ต้องดูแลรักษาผู้ป่วยจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งผู้ป่วยในพื้นที่ และแรงงาน รวมถึงผู้ป่วยซึ่งเป็นชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ สำหรับผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุรุนแรง ผู้ป่วยที่เกี่ยวกับระบบหายใจที่ต้องการกระตุ้นหัวใจ หรือปั๊มหัวใจ สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์หรือเครื่องมือแพทย์ที่ได้รับมอบมา จะมีประโยชน์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยในขั้นต้น ก่อนที่จะส่งไปรักษาตัวในโรงพยาบาลในเขตพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งจะสามารถลดการสูญเสียได้

ด้านนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา บอกว่ามีความรู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อไว้ช่วยเหลือผู้ป่วย ทุกเวลาที่เราเจอภาวะวิกฤติ เช่นสึนามิที่ภูเก็ต สโมสรไลออนส์ก็มอบเงินกว่า 100 ล้านบาท ขอบคุณสโมสรไลอ้อนส์สะเดา ที่บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีคุณค่าเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาลสะเดา ในนามส่วนราชการจังหวัดสงขลาขอขอบคุณสโมสรไลออนส์สะเดา สโมสรไลออนส์ไนซ์แองเจิลสะเดา สโมสรไลออนส์สากล ทุกๆท่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด