X

คณะกรรมาธิการกฎหมายฯ ศึกษาดูงานพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย

สงขลา – คณะกรรมาธิการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงาน และศึกษาดูงานการทำงานของด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา

2 ก.ค.2561 พลตำรวจโทวิบูลย์ บางท่าไม้ กรรมาธิการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ  และคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการชายแดนไทย-มาเลเซีย ที่ห้องประชุมด่านพรมแดนสะเดาขาออก อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมี พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงกุล ผกก.ตม.จว.สงขลา พ.ต.อ.สวัสดิ์ ศรีแสนยง ผกก.สภ.สะเดา หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งไทยและมาเลเซียให้การต้อนรับ พร้อมร่วมประชุมหารือในประเด็นต่างๆ

พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงกุล ผกก.ตม.จว.สงขลา ได้บรรยายสรุปถึงการทำงานของด่านตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งประกอบด้วยด่าน ตม. สะเดา ด่าน ตม.ปาดังเบซาร์ ด่าน ตม.บ้านประกอบ และด่าน ตม.ท่าเรือ ทั้งด้านการปราบปรามและป้องกันอาชญากรรมต่างๆ โดยเฉพาะการจับกุมผู้ที่กระทำความผิดด้านคอมพิวเตอร์ ร่วมกันปลอมแปลงบัตรอิเลคทรอนิกส์ เล่นการพนันออนไลน์ ในพื้นที่ อ.สะเดา การกระทำความผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง การใช้รอยตราประทับปลอมเป็นต้น

ส่วนด้านการจราจรที่เคยเป็นปัญหาใหญ่ และการตรวจหนังสือเดินทางที่มีความล่าช้า โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญๆ จนทำให้เกิดการกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์และอื่นๆ ในการเดินทางเข้ามาประเทศไทย พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงกุล ผกก.ตม.ฯ บอกว่าปัญหานี้ทาง ตม.สะเดาได้ดำเนินการแก้ไข โดยการเพิ่มช่องประทับตราหนังสือเดินทาง จัดเจ้าหน้าที่คอยแนะนำนักท่องเที่ยวในการกรอกเอกสาร  และจัดการจราจรที่บริเวณด่านฯ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ เห็นได้จากช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาด่านพรมแดนสะเดาสามารถระบายนักท่องเที่ยว และรถได้อย่างรวดเร็วกว่าทุกๆปี จนได้ได้รับคำชมจากนักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่

สำหรับการเดินทางลงพื้นที่ของคณะกรรมาธิการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในครั้งนี้  เพื่อมาติดตามรับทราบข้อมูลการทำงาน อุปสรรคต่างๆ เพื่อนำข้อมูลไปประกอบการพิจารณา ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมาธิการต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด