X

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำร้านยูเทิร์น รสจัดจ้าน เปิดขายเพราะไม่อยากเก็บความอร่อยไว้เพียงคนเดียว

สงขลา ก๋วยเตี๋ยวยูเทิร์น ปาดังเบซาร์ ร้านเล็กๆบรรยากาศสบายๆ เตรียมตัวนานเกือบปีก่อนเปิด ภายใต้แนวคิดของคนรุ่นใหม่ อยากแบ่งปันความอิ่มอร่อย ให้กับทุกคนในปริมาณที่เหมาะสมกับราคา  เปิดตัวไม่นานลูกค้าอุดหนุนแน่นร้าน รายได้แตะหมื่นต่อวัน

ร้านก๋วยเตี๋ยวยูเทิร์นปาดังเบซาร์ ตั้งอยู่ที่ 23 / 12 ถ.ปาดังเบซาร์ บ.ต้นพยอม อ.สะเดา จ.สงขลา  เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆที่ตกแต่งแบบง่ายๆ มองผ่านๆคล้ายๆร้านกาแฟ บรรยากาศน่านั่งและมีมุมหน้าร้านเก๋ๆ ให้ลูกค้าสามารถถ่ายรูปเช็คอินในโลกโซเชี่ยลได้ตามกระแสนิยม มีคุณเบญจพร งามเจริญกุล หรือน้องออน อายุ 29 ปี และคุณณัฐวุฒิ พุ่มสุข หรือปั๊ด อายุ 30 ปี เป็นเจ้าของร้าน

คุณเบญจพรฯ หรือน้องออนบอกถึงเหตุผลที่เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวว่า  ปกติตนเองมีอาชีพเป็นพนักงานธนาคาร ส่วนแฟนทำธุรกิจส่วนตัว แต่ทั้งสองคนมีใจรักในด้านการค้าขายเหมือนกัน ส่วนก๋วยเตี๋ยวเป็นสิ่งที่ทั้งคู่ชอบรับประทาน โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เลยตัดสินใจเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว

ซึ่งก่อนที่จะเปิดได้ศึกษาด้านการตลาด และกลุ่มลูกค้านานพอสมควร ส่วนสูตรก๋วยเตี๋ยวได้ใช้ประสบการณ์ และสั่งสมความอร่อยจากการที่ได้ไปท่องเที่ยว ลองชิมมาเกือบทุกที่ที่ขายก๋วยเตี๋ยวต้มยำ และกลับมาทดลองทำด้วยตนเองนานเกือบปี จนมั่นใจว่าได้รสชาติที่อร่อยถูกปาก จึงเริ่มลงมือทำร้านใช้ชื่อว่าร้านยูเทิร์น ตามสถานที่ที่ตั้งซึ่งใกล้กับจุดยูเทิร์นหรือจุดกลับรถพอดี

หลังจากทำการศึกษาและวิเคราะห์การตลาด ในตำบลปาดังเบซาร์ยังไม่มีก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่รสชาติแบบนี้ ซึ่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่ร้านจะมีรสชาติเข้มข้น ตามสไตล์คนใต้ พร้อมด้วยรสชาติที่อ่อนลงสำหรับเด็ก และอิ่มอร่อยถ้วยเดียวจบ ให้ปริมาณที่เหมาะสม  ในราคาที่เข้าถึงได้ทุกกลุ่มผู้บริโภค

ส่วนเคล็ดลับความอร่อยทั้งคู่บอกว่าเน้นความใส่ใจในการทำทุกขั้นตอน โดยเฉพาะการปรุงน้ำซุปที่ใช้วัตถุดิบที่สดใหม่วันต่อวัน กระดูกหมูใช้กระดูกสันหลังเท่านั้น เคี่ยวนานกว่า 3 ชั่วโมง ใส้ ตับ เลือด จะต้องเป็นของใหม่ พร้อมด้วยเครื่องปรุงอื่นๆ เช่นน้ำตาลกรวด กระเทียมดอง ซีอิ้ว ซึ่งก็เป็นพื้นๆเหมือนคนอื่นเพียงแต่มีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเฉพาะตัวบ้างอย่างการลวกตับ ของที่ร้านจะลวกให้กรอบนอกนุ่มใน เคี้ยวละมุนลิ้น  ส่วนถั่วลิสงก็จะคั่วเองวันต่อวัน พริกป่นก็ป่นเอง ที่สำคัญทางร้านจะใช้น้ำมะนาวสดๆที่คั้นใช้ปรุงถ้วยต่อถ้วย จนได้รสชาติเข้มข้นจี๊ดจ๊าด

ซึ่งเมนูที่ร้านก็มีก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ต้มยำแห้ง หมี่แห้ง ราคาถ้วยละ 50 บาท และพิเศษใส่ไข่ถ้วยละ 60 บาท นอกจากนั้นยังมีต้มเล้งแซ่บ ถ้วยละ 50 บาทไว้รับประทานคู่กับข้าวสวย ไข่เจียว หลังจากที่อิ่มอร่อยจากก๋วยเตี๋ยว ที่ร้านยังมีปังเย็นหม้อไฟ ราคาหม้อละ 50 บาท ขนาด 4-5 คนกิน และแบบถ้วยๆละ 30 บาท  ภายใต้แนวคิวที่ว่าไม่อยากเก็บความอร่อยไว้เพียงคนเดียว อยากแบ่งปันให้ทุกๆคนได้อิ่มอร่อย มีความสุขในการกิน ซึ่งก็เป็นความสุขของเจ้าของร้านอีกด้วย

ส่วนกลุ่มลูกค้าแม้ทางร้านจะเปิดมายังไม่ถึงเดือน ก็มีลูกค้าประจำทั้งข้าราชการในพื้นที่ พนักงานบริษัทต่างๆ ชาวบ้านทั่วๆไป รวมถึงลูกค้าจากประเทศมาเลเซีย ส่วนใหญ่หลังจากที่ลองชิมก็จะกลับมาอีก ซึ่งทำรายได้เกินคาดถึงวันละกว่า 1 หมื่นบาท ร้านยูเทิร์นเปิดบริการ เวลา 11.00 น.– 20.00 น. ทุกวันเว้นวันอาทิตย์  โทร.083-922-8599

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด