X

อาหารอร่อย “สยามเรสเตอรอง” รวมเมนูเด็ดปักษ์ใต้ ราคาถูกบรรยากาศห้องแอร์

สงขลา-สะเดา อร่อยและถูก สยามเรสเตอรองร้านอาหารไทย ชูเมนูเด็ดพื้นบ้านปักษ์ใต้ รวมทั้งเมนูอาหารอื่นๆที่หลากหลาย อิ่มอร่อยไม่แพง ด้วยวัตถุดิบส่วนใหญ่ที่ปลูกเองเลี้ยงเอง ( มีคลิป )


เป็นเรื่องปกติของเมืองท่องเที่ยวทั่ว​ ๆ​ ไป ที่ราคาสิ่งของต่าง​ ๆ​ โดยเฉพาะของกินมักจะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าที่อื่นๆ ในเมืองท่องเที่ยวด่านนอกชายแดนสะเดา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดกับชายแดนประเทศมาเลเซีย มีสถานบันเทิง คาราโอเกะ ที่พัก โรงแรมต่างๆมากมาย และแน่นอนว่าเป็นอีกที่หนึ่งที่มีค่าครองชีพค่อนข้างสูง จนเป็นที่เลื่องลือของนักท่องเที่ยว หรือแม้แต่กระทั่งผู้ที่ใช้ชีวิตประจำวันอยู่ในพื้นที่เอง“ สยามเรสเตอรอง” ร้านอาหารไทย ตั้งอยู่ที่ 112 / 7 ซอย 22 ไทย – จังโหลน หมู่ 7 เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ลักษณะร้านเป็นอาคารพาณิชย์ ติดแอร์เย็นฉ่ำ เจ้าของร้านคือคุณธนพร เมืองทรัพย์ อายุ 53 ปี ที่หลายๆคนรู้จักหรือเรียกติดปากว่า สท.เอียด เนื่องจากบทบาทหนึ่งเป็นสมาชิกเทศบาลตำบลสำนักขามอีกด้วยอาหารขึ้นชื่อของที่ร้านคือแกงส้มปลากะพง แกงส้มปลาหมอที่ใช้ปลาหมอตัวใหญ่ๆพร้อมไข่เต็มท้อง ขาหมู  แกงคั่วไก่บ้านกับหยวกกล้วยซึ่งเป็นเมนูหากินยาก คั่วกลิ้งหมู – ไก่ ปลาดุกทอดขมิ้น น้ำพริกกะปิพร้อมชุดผักสดผักลวก เสริฟพร้อมปลาทูทอดขนาดบิ๊กไซส์  นอกจากนั้นก็แล้วแต่ลูกค้าจะสั่ง ซึ่งทางร้านพร้อมให้บริการ

สท.เอียด นอกจากเป็นเจ้าของร้าน อาหารปักษ์ใต้แกก็ลงมือทำเอง ซึ่งเคล็ดลับความอร่อยคือวัตถุดิบทุกอย่างต้องสดใหม่ พริกแกงผสมเอง สำหรับวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารจำพวกผักต่างๆเช่น ตะไคร้ ข่า ใบมะกรูด ใบโหระพา มะเขือ และอื่นๆ จะเก็บมาจากในสวน รวมทั้งปลาหมอ ปลาดุก จะมีบ่อเลี้ยง 2-3 บ่อ ส่วนไก่บ้านและหมูก็เลี้ยงเองทั้งนำมาทำอาหารขายในร้าน และส่งขายในตลาดอีกด้วย

นอกจากอาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้ ทางร้านยังมีอาหารทั่วไปทั้งอาหารเหนือ อีสาน โดยเฉพาะลาบ หรือยำต่างๆซี่งมีเชฟโดยเฉพาะ ลูกค้าส่วนใหญ่มีทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ใครสนใจกินอาหารรสชาติอร่อย ๆราคาไม่แพงเพราะ สท.เอียดแกปลูกเอง เลี้ยงเองต้องลอง ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 09.00 น.- 21.00 น. แล้วจะรู้ว่าของอร่อยราคาไม่แพงสมเหตุสมผล มีอยู่จริง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด