X

ไฟไหม้วอด โกดังเก็บวัตถุดิบโรงงานผลิตยากันยุง ที่ปาดังเบซาร์

สงขลา-สะเดา เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บวัตถุดิบโรงงานผลิตยากันยุง ที่ปาดังเบซาร์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำสกัด เกือบสองชั่วโมงจึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โชคดีไร้ผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นคาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้7 ธ.ค. 62  เวลาประมาณ 05.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรปาดังเบซาร์ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตยากันยุง พ.ต.ท.อดิศักดิ์ แกสมาน พนักงานสอบสวนเวร จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมกับอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ- กู้ภัย ร่วมใจปาดังเบซาร์ พบเป็นโรงงานควอลิตี้ คอยส์ อินดัสตรี้ส์ ( พี.บี ) ตั้งอยู่ที่ 333 หมู่ 9 ถนนปาดังเบซาร์ ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลาโดยจุดที่เกิดเหตุเป็นโกดังท้ายสุด มีเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงซึ่งเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิง จากเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ เทศบาลเมืองสะเดา และเทศบาลตำบลสำนักขาม ต่างช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปที่บริเวณข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบหลังเพลิงสงบพบว่าจุดที่เกิดเหตุ เป็นโกดังสำหรับเก็บวัตถุดิบในการผลิตยากันยุง มีเศษกะลามะพร้าว ถ่าน และขี้เลื่อยที่บดและเตรียมไว้สำหรับผสมกับส่วนผสมอื่นๆ ซึ่งกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าเห็นกลุ่มควันพวยพุ่ง ก่อนมีเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง สำหรับมูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้ ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องบอกว่าต้องรอสอบถามกับผู้ที่ดูแลสต๊อกก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด