X

ถกสนั่นโซเชียล! งูประหลาดเลื้อยเข้าบ้าน พันธุ์อะไรก็ไม่รู้เกิดมาเพิ่งเคยเห็น

26 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกโซเชียล จ.สุโขทัย กำลังฮือฮาและพากันถกสนั่น หลังมีการเผยแพร่คลิปงูรูปร่างโดดเด่นแปลกตา พร้อมข้อความระบุ “งูเลื้อยเข้าบ้าน พันธุ์อะไรก็ไม่รู้เพิ่งเคยเห็น ตัวสีดำแกมม่วง ลายขาวเป็นปล้องๆ ชูแผ่หาง ดูน่าเกรงขาม และคล้ายมี 2 หัว ตรงปลายหางมีการปล่อยน้ำใสๆด้วย” ทำเอาชาวเน็ตเสียงแตก แยกความเห็นไปคนละทาง

บางคนบอกเป็นงูสามเหลี่ยม งูปากกัดหางดอด งูดิน หรืองูสองหัว บ้างก็ว่างูหางกระดิ่ง มีพิษถึงตาย แต่หลายคนก็ยืนยันเสียงแข็งว่าแท้จริงแล้ว งูน้อยตัวนี้ คือ งูก้นขบ ไม่มีพิษ คนไม่รู้จริงอย่าพูด ขณะที่บางคนบอกงูเลื้อยเข้าบ้าน แสดงว่ากำลังจะถูกหวย ขอเลขที่บ้านด้วยค่ะ สร้างความหวังขึ้นมาทันที

 

ด้านเจ้าของคลิป เผยกับผู้สื่อข่าวว่า งูตัวนี้ได้เลื้อยเข้าบ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 4 อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตนเองก็เพิ่งเคยเห็น ทีแรกนึกว่าลูกงูจงอางชูคอแผ่แม่เบี้ย เลยจับใส่ขวดไว้ก่อน พอให้คนแก่ในหมู่บ้านดูก็ว่าไม่รู้จัก เกิดมา 60-70 ปี ก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน

 

อย่างไรก็ตาม หลังค้นหาข้อมูลแล้วพบว่างูตัวดังกล่าว คือ “งูก้นขบ” ไม่มีพิษ ยาวได้ถึง 1 เมตร หางใหญ่เท่าๆกับส่วนหัว เวลาตกใจจะซุกซ่อนส่วนหัว ทำตัวแบนแนบพื้นพร้อมกับชูหางม้วนงอขึ้นสูงเพื่อขู่ศัตรู แต่เมื่อถูกคุกคามหรือจับตัว มักจะแกล้งทำเป็นตาย และมักถูกเข้าใจผิดว่ามี 2 หัว เป็นงูที่ออกหากินกลางคืน ชอบกินหนอน ลูกงูจงอาง ตัวอ่อนแมลง ปลา หนู กบ เขียด ฯลฯ พบได้ทั่วทุกภาคของประเทศไทย สุดท้ายก็เลยเอาไปปล่อยป่าข้างบ้านเหมือนเดิม เพื่อให้รักษาสมดุลระบบนิเวศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน