X

สุดเวทนาป้า-หลานอาศัยกินนอนในห้องน้ำนานกว่า 1 เดือน หลังทนดมขี้หมูเหม็นไม่ไหว

จากกรณีชาวบ้านหมู่ 4 และหมู่ 5 ต.วังลึก อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย พากันรวมตัวชูป้ายประท้วง ร้องเรียนฟาร์มเลี้ยงหมูที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนา หมู่ 5 ต.วังลึก ว่าส่งกลิ่นเหม็นไปไกล 3-5 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ 2 ตำบล 5 หมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก รวมทั้งมีเด็กและคนแก่เจ็บป่วยกันอีกหลายรายนั้น

ล่าสุด วันนี้ (25 มี.ค.) ชาวบ้านที่รับผลกระทบได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันหนักมาก และทนเหม็นกลิ่นขี้หมูไม่ไหวแล้ว โดยเฉพาะที่บ้านของนางพลอย  พรมมี อายุ 64 ปี และที่บ้านของนางสาวจำปี อายุ 74 ปี กับนางสาวจำปา อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว สุขภาพไม่แข็งแรง ใช้ชีวิตลำบากถึงขั้นต้องเอาผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน และผ้าเช็ดตัว มาวางแขวนปิดไว้รอบๆ มุ้ง เพื่อป้องกันบรรเทากลิ่นเหม็นขี้หมูเวลาเข้านอนตอนกลางคืน แม้ไม่ได้ผลมากนัก แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

ขณะที่บ้านของนางสมอ  มิ้มทอง อายุ 59 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.วังลึก ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากฟาร์มหมูประมาณ 500 เมตร ก็เป็นที่น่าเวทนาอย่างมาก เนื่องจากนางสมอกับหลานชาย อายุ 3 ขวบ ต้องพากันย้ายที่หนีเข้าไปอาศัยทั้งกินและนอน พร้อมขับถ่ายภายในห้องน้ำเดียวกัน เป็นเหมือนวัน สต๊อป เซอร์วิส เพราะชั้นบนบ้านเป็นห้องเปิดโล่ง ลมพัดกลิ่นขี้หมูมาเข้าได้ทุกทิศทาง จึงไม่สามารถใช้เป็นที่หลับนอนได้อีกต่อไป

นางสมอ กล่าวย้ำว่า ตนเองกับหลานชายใช้ชีวิตลำบากจริงๆ ไม่ได้สร้างภาพ หรือทำประชดใครทั้งนั้น เคยไปอาศัยหลบนอนตามบ้านญาติ 3 วันบ้าง 7 วันบ้าง ก็เกรงใจเขา เลยตัดสินใจย้ายที่นอนมาอยู่ในห้องน้ำบ้านตัวเองแทนดีกว่า โดยใช้เศษผ้าอุดรูตามช่องลมไม่ให้กลิ่นขี้หมูเข้า แล้วเอาตาข่ายสีฟ้าขึงปิดประตูกันยุง ขับถ่ายในนี้ นอนในนี้ กินในนี้ ทรมานมานานกว่า 1 เดือนแล้ว จึงขอกราบวิงวอนหน่วยงานเกี่ยวข้อง ให้เร่งแก้ปัญหาช่วยเหลือชาวบ้านที่นี่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน