X

นทท.แต่งชุดไทยเที่ยวลอยกระทงสุโขทัยคึกคัก คาดเงินสะพัด 800 ล้านบาท

บรรยากาศงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย ที่จัดขึ้นบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ในช่วงค่ำคืน (19 พ.ย.) ที่ผ่านมา ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ พากันแต่งชุดไทยมาเดินชม ชิม ช้อป กันอย่างเพลิดเพลิน พร้อมถ่ายภาพเก็บความประทับใจภายในงานที่มีการประดับตกแต่ง คงความขรึมขลัง โชว์ศิลปวัฒนธรรมไทยผสมผสานกับความทันสมัยอย่างลงตัวและสวยงาม

โดยเฉพาะบริเวณโซน ททท. สีสันแห่งสายน้ำมหกรรมลอยกระทง “สุโขไทม์” ที่แปลว่า ช่วงเวลาที่มีความสุข (สุโขทัย แปลว่า รุ่งอรุณแห่งความสุข) เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกันจำนวนมาก ขณะที่การจัดงานปีนี้จะมุ่งเน้นนำเสนอ Soft Power 5F ในงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย

ประกอบด้วย F-Festival นำเสนอถึงความเป็นเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน , F-Fashion นำเสนอชุดแต่งกาย ผ้าสุโขทัย เช่น แต่งชุดไทยผ้าซิ่นเดินเที่ยวชมงาน , F-Folk Arts นำเสนอเกี่ยวกับศิลปะพื้นบ้านภายในงาน , F-Film การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านรูปแบบสื่อต่างๆ และ F-Food นำเสนอเอกลักษณ์ด้านอาหารพื้นถิ่น ทั้งนี้ คาดว่าตลอดการจัดงาน 10 วัน 10 คืน ตั้งแต่วันที่ 18-27 พฤศจิกายน 2566 จะสามารถสร้างรายได้โดยรวมในจังหวัดสุโขทัย 800 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน