X

พบศพสาว‘ราชภัฎ’กระโดดสะพาน‘น้ำกก’ฆ่าตัวตาย

เชียงราย-ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหากว่า 5 ชั่วโมง จึงพบร่างจมอยู่ก้นบึ้งแม่น้ำ ห่างตัวสะพานจุดเกิดเหตุไปประมาณ 30 เมตร ญาติเผยซึมเศร้าลืมยามาด้วยในวันนี้เป็นเหตุให้คิดสั้น ขณะยายกับย่า นั่งรองมศพจนเป็นลมไปหลายรอบ

เวลาประมาณ 15.60 น.วันนี้ (28 มิ.ย.62) ร.ต.อ.สมศักดิ์ รวมสุข รอง สวป.สภ.เมืองเชียงราย ขณะปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีผู้หญิงสาวแต่งชุดนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย กระโดดจากสะพานขัวพญาเม็งรายลงไปในแม่น้ำกก ในเขตเทศบาลนครเชียงราย ห่างจากสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ไปทางทิศเหนือประมาณ 1 กิโลเมตร จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ทราบ ก่อนที่  พ.ต.อ.กิตติพงษ์

ซึ่งติดราชการที่อื่น และได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นิพล สุระป้อม พ.ต.ท.อมรเทพ ถิ่นทิพย์ รอง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยศิริกรณ์บรรเทาสาธารณะภัย มูลนิธิสยามรวมใจ และมูลนิธิกู้ภัยแสงธรรม เพื่อเข้าไปทำการกู้ภัยให้การช่วยเหลือ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าที่เกิดเหตุ เป็นสะพานข้ามแม่น้ำกก ตั้งอยู่กลางเมืองเชียงราย มีความยาวประมาณ 500 เมตร สูงจากระดับน้ำประมาณ 40 เมตร เป็นทางเลี่ยงเมืองใหม่จากสถานีตำรวจฯ ไปยังตลาดบ้านใหม่ เพื่อมุ่งหน้าไปยัง อ.แม่จัน และ อ.แม่สาย ได้สะดวกขึ้น ทางด้านฝั่งทิศเหนือซึ่งเป็นจุดที่หญิงสาวคนดังกล่าวกระโดด

ลงไปมีประชาชนที่ทราบข่าว รวมทั้งบรรดาไทยมุง มายืนดูการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กันอย่างเนืองแน่น ไม่แพ้ฝั่งริมแม่น้ำทางด้านทิศตะวันตกซึ่งมีประชาชนมายืนดูเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้ง 3 แห่งดังกล่าว และจิตอาสา เตรียมการให้การกู้ภัย ช่วยเหลือกันอย่างเต็มกำลัง โดยมีสื่อมวลชน สื่อโซเชียล มารายงานสถานการณ์ และความเคลื่อนไหวกันเป็นจำนวนมาก

ต่อมามีประชาชน เพื่อนๆ และญาติๆ ที่ทราบข่าวมามุงดูกันเนืองแน่นมากขึ้น จากการสอบถามจนทราบว่าหญิงสาวที่กระโดดสะพานดังกล่าว ชื่อว่า นางสาวกุลสตรี ขันแก้ว หรือน้องอีฟ อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษาคณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ซึ่งนางปิน บั้งเงิน อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 1 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นญาติของน้องอีฟ เล่าว่า น้องอีฟ เป็นเด็กน่ารัก อาศัยอยู่กับยายมาตั้งแต่เด็กๆ ต่อมาพ่อกับแม่ของน้องอีฟ ได้แยก

ทางกัน น้องอีฟ ก็มาอาศัยอยู่กับคุณย่าที่บ้านแม่ข้าวต้ม แต่หลังจากพ่อกับแม่แยกทางกัน น้องอีฟ ก็มีอาการซึมเศร้า ต้องไปทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์อยู่เป็นประจำ และต้องกินยาเป็นประจำทุกวัน หากวันไหนที่ขาดจะมีอาการซึมเศร้าออกมาให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง โดยในวันนี้ ทราบว่าน้องอีฟ ลืมพกยามากินจากบ้าน  และน่าจะเกิดอาการเครียดและซึมเศร้า และอยู่คนเดียวหลังจากเลิกเรียน และทำให้ก่อเหตุคิดสั้น ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการลงบันทึกเบื้องต้น

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้ง 3 หน่วย ได้เตรียมถังออกซิเจน พร้อมเครื่องประดาน้ำ พร้อมทั้งเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าหากสถานการณ์ยืดเยื้อ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ปฏิบัติการ ก่อนระดมกำลังกันปฏิบัติการค้นหาและให้การช่วยเหลือท่ามกลางการล้นระทึกของ

ทุกฝ่าย จนกะทั้งเวลา 18.30 น.ก็ได้มีการสับเปลี่ยนกำลัง ส่งกำลังชุดที่ 2 เข้าไปทำการค้นหา จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.40 ก็พบคล้ายมีคนจมอยู่ใต้น้ำห่างจากจุดเกิดเหตุไปทางปลายน้ำเพียง 30 เมตรเท่านั้น จึงสับเปลี่ยนและเสริมกำลังชุดที่ 3  โดยใช้เจ้าหนาที่ประมาณ 30 คน จับเชือกปูพรมหน้ากระดานเรียงหนึ่ง ในจุดดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.40 น.จึงพบศพน้องอีฟ จมอยู่ใต้ก้นบึ้งแม่น้ำกก ห่างจากจุดเกิดเหตุไปทางทิศตะวันออกประมาณ 30 เมตร และได้ทำการกู้ร่างน้องอีฟ ขึ้นมาได้สำเร็จ โดยใช้เวลาประมาณกว่า 5 ชั่วโมง ท่ามกลางความเสียใจร้องให้ระงมของบรรดาญาติ และเพื่อนๆ ของน้องอีฟ เบื้องต้นได้ประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เข้ามาตรวจพิสูจน์ ก่อนส่งศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน