X

‘จิตอาสาพระราชทาน’ เราทำความดีด้วยหัวใจ

เชียงราย-หน่วยงานสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 เชียงราย นำจิตอาสาพระราชทาน จัดกิจกรรมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ในศาสนสถานพื้นที่สาธารณประโยชน์ชุมชน ภายในวัดห้วยปลากั้ง ตำบลริมกก เมืองเชียงราย

วันนี้ (27 พ.ค. 62) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พระอาจารย์พบโชค ติสสวังโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง นำประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ข้าราชการ ลูกจ้าง และนักเรียนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมโครงการ จิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ตามที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ร่วมสนองพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการสร้างความสามัคคีและการทำความดีด้วยหัวใจของคนในชาติ

เพื่อดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ พัฒนาพื้นที่ในชุมชนต่างๆ ให้ความเจริญก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนอย่างถาวร ที่ภายในวัดห้วยปลากั้ง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี พลตรี สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 นายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15

เชียงราย ผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้าง ตลอดจนประชาชนจิตอาสาพระราชทาน กว่า 1,000 คน ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ พัฒนาพื้นที่ชุมชนต่างๆ ให้มีความเจริญ สวยงาม โดยเฉพาะที่วัดห้วยปลากั้งแห่งนี้ เป็นสถานที่ศาสนาสถานแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และทุกช่วงเทศกาล

นายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 เชียงราย กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน ในครั้งนี้ เพื่อเป็นไปตามแนวทางการปฏิบัติในการจัดทำโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ของกรมอุทยานสัตว์ป่า และพันธุ์พืช สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 เชียงราย เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกด้านจิตสาธารณะ ปลูกฝังจิตใจให้บุคคลมีความรับผิดชอบต่อตนเอง และสังคม เป็นการสร้างคุณธรรม จริยธรรม จากภายในจิตใจ และภายใน

องค์กร ให้บุคลากรรู้จักเสียสละ ร่วมแรงร่วมใจละร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์เพื่อส่วนรวม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างสรรค์ประโยชน์สุขของคนในสังคมร่วมกัน รวมทั้งน้อมนำพระราชดำริ “บวร” ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการประสานความร่วมมือ ระหว่าง บ้าน วัด โรงเรียน (ราชการ) ดำเนินกิจกรรมทางสังคมและการพัฒนาต่างๆ เพื่อประโยชน์แก่ชุมชน และสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน