X

แห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า”เชียงราย”คึกคัก

เชียงราย-พบชาวเชียงรายตื่นตัว ยอดผู้ลงทะเบียนทั่วจังหวัดเฉียด 30,000 ขณะผู้ว่าฯ ตรวจความพร้อม ชี้เป็นนโยบายของรัฐบาล นายกฯ สั่งการให้การเลือกตั้งมีความเรียบร้อย

เวลา 08.00 น.วันนี้ (17 มี.ค.) ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ใกล้กับศูนย์ราชการ จ.เชียงราย ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย ได้จัดให้เป็น”สถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง และในเขตเลือกตั้ง ของจังหวัดเชียงราย เขตที่ 1” นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ. เชียงราย ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการจัดการเลือกตั้ง พร้อมด้วย นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นายอำเภอเมืองเชียงราย และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยมี นายสุคนธ์ เรือนสอน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย นำคณะต้อนรับ

โดยพบว่ามีประชาชนจำนวนมากที่ได้ลงทะเบียนไว้ ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์ตั้งแต่ก่อนช่วงเวลาการเปิดหีบ จนทำให้ที่จอดรถไม่เพียงพอ  จนต้องจอดซ้อนคันและมีบางส่วนที่ต้องจอดอยู่บริเวณด้านนอก การจราจรพอเคลื่อนตัวไปได้ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หรอและ เจ้าหน้าที่ อส.มาคอยดูแลอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด ประชาชนที่ลงทะเบียน ได้ตรวจสอบรายชื่อของตน ที่ กกต.ติดแสดงไว้บริเวณด้านหน้า ก่อนเข้าไปลงชื่อเพื่อหย่อนบัตรเลือกตั้ง ภายในอาคาร บรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายประจญ ปรัชญ์สกุล กล่าวว่า ในการเลือกตั้งในครั้งนี้ พบว่าประชาชนมีการตื่นตัว โดยมีการทยอยมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้าก่อนการเปิดหีบเลือกตั้ง โดยตนได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนระดมสรรพกำลังที่มีอยู่ มาทำให้การจัดการเลือกตั้งที่มีขึ้นในวันนี้ และในวันที่ 24 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามบัญชาของท่าน

นายกรัฐมนตรี ที่ได้กำชับและสั่งการไว้ ในส่วนของการประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนในปัญหาต่างๆ ทาง กกต.ได้จัดเจ้าหน้าที่เป็นโฆษกประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้รับทราบ และกระจายเสียงให้แก่คนอื่นๆ ที่อาจมีปัญหาเดียวกันได้ทราบด้วย จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ มาใช้สิทธิ์กันให้ครบ และเชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 โดยพร้อมเพรียงกัน ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจเขตเลือกตั้งอื่นๆ ต่อไป

สำหรับ กกต.เชียงราย ได้จัดสถานที่ลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า กระจายทั่วทั้ง 7 เขต ดังนี้คือ เขตเลือกตั้งที่ 1.ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เปลี่ยนแปลงจากเดิมซึ่งจะจัดที่หอประชุมของอำเภอเมืองเชียงราย,เขตเลือกตั้งที่ 2.หอประชุมอำเภอแม่สรวย,เขตเลือกตั้งที่ 3 หอประชุมองค์การบริหารส่วน

ตำบลเมืองพาน และห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลท่าสาย,เขตเลือกตั้งที่ 4.หอประชุมอำเภอเทิง,เขตเลือกตั้งที่ 5. หอประชุมอำเภอเชียงของ,เขตเลือกตั้งที่ 6.หอประชุมอำเภอแม่สาย และเขตเลือกตั้งที่ 7.เปลี่ยนจากเดิมที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่จัน เป็น โรงเรียนบ้านแม่จัน (เชียงแสนประชานุสาสน์) โดยมีผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งจำนวน 26,576 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 1  มากที่สุดถึง 13,563 คน รองลงมาเป็นเขตเลือกตั้งที่ 7 จำนวน 6,064 คน และเขตเลือกตั้งที 6 จำนวน 2,159 คนตามลำดับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน