X

ความภาคภูมิใจเราชาว‘อาชีวศึกษาเชียงราย’

เชียงราย-มอบประกาศนียบัตร ผู้สําเร็จการศึกษา  สร้างความภาคภูมิใจ ความรัก ความผูกพันอันดี ต่อสถาบัน เป็นกําลังสําคัญพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรือง 

เมื่อเร็วๆ นี้  ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย รศ.ดร. นํายุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 2 ให้เกียรติเป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตร แก่ผู้สําเร็จการศึกษา ประจําปีการศึกษา 2561 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย เพื่อสร้างความภาคภูมิใจ ความรัก ความผูกพันอันดี ต่อสถาบันที่สําเร็จการศึกษา และเกิดความภาคภูมิใจในสถาบันที่ได้สำเร็จการศึกษา โดยมี นายปริวิชญ์ ไชยประเสริฐ ผู้อํานวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย  คณะผู้บริหารฯ คณะครูและบุคลากรการศึกษา  คณะกรรมการสถานศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย นักเรียน นักศึกษา ต้อนรับ

“รศ.ดร. นํายุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ ได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ความว่า “ข้าพเจ้า มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธี  มอบประกาศนียบัตร ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย ประจําปีการศึกษา 2561 ในครั้งนี้ ขอแสดงความชื่นชม ยินดีกับผู้สําเร็จการศึกษาทุกคน ที่มีความเพียร และความมุ่งมั่น   จนสําเร็จการศึกษาตามที่ตนเองได้มุ่งหวังตั้งใจไว้ รวมถึงขอแสดงความยินดีกับผู้ปกครอง ของผู้สําเร็จการศึกษาทุกคน ที่มีส่วนร่วมในการส่งเสริมทุนการศึกษา และอบรมบ่มเพาะ ให้ผู้สําเร็จการศึกษาได้ถึงจุดหมาย อย่างสง่างามของวันแห่งความสําเร็จในวันนี้ ณ บัดนี้ นักเรียน นักศึกษาทุกคน ได้เข้ารับ

ประกาศนียบัตร อันบ่งบอกถึงความสําเร็จ   ทางการศึกษาของทุกคน ซึ่งมาจากความมุ่งมั่น ตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน และประพฤติ ปฏิบัติตน อยู่ภายในกรอบของสถานศึกษา ดังนั้น นักเรียน นักศึกษา ทุกคนจึงเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะวิชาชีพของตน ซึ่งจะส่งผลให้นักเรียน นักศึกษา สามารถเข้าสู่ ตลาด

แรงงาน หรือ ประกอบอาชีพอิสระได้เป็นอย่างดี นักเรียน นักศึกษา ย่อมเป็นกําลังสําคัญ   ที่จะเป็นผู้ที่พัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป ขออวยพรให้นักเรียน นักศึกษา ทุกคน ประสบความสุข ความสําเร็จในชีวิต  มีความเจริญก้าวหน้า ทั้งชีวิตส่วนตัวและหน้าที่การงาน มีความเข้มแข็ง รอบคอบ และเที่ยงตรง   ที่จะดําเนินชีวิตให้บรรลุปณิธานที่ตั้งไว้ รวมทั้งประพฤติตนให้เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง  ต่อไป”

นายปริวิชญ์ ไชยประเสริฐ กล่าวขอบคุณ รศ.ดร. นํายุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ ที่ให้เกียรติมาเป็นประธาน พิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สําเร็จการศึกษาฯ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความภาคภูมิใจ ความรัก ความผูกพันอันดี ต่อสถาบันที่สําเร็จการศึกษา และเกิดความภาคภูมิใจในสถาบันที่ได้สำเร็จการศึกษาฯ  โดย

พิธีมอบประกาศนียบัตร ในครั้งนี้ มีนักเรียน นักศึกษา เข้ารับมอบประกาศนียบัตร รวมทั้งสิ้น   จํานวน 1,200 คน แบ่งเป็นผู้สําเร็จการศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จํานวน 646 คน  ผู้สําเร็จการศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จํานวน 506 คน  และระดับปริญญาตรี  จํานวน 48 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากจะมีพิธีการมอบประกาศนียบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาแล้ว ยังได้เรียนประธานในพิธี มอบเกียรติบัตร แก่ครูและบุคลากรดีเด่น จํานวน 7 ท่าน รวมทั้งนักเรียน นักศึกษา ที่ปฏิบัติกิจกรรมดีเด่น เป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคมอีก จํานวน 16 คน และ นักเรียน นักศึกษา ที่มีผลการเรียนดีเด่น ในแต่ละสาขาวิชา จํานวน 34 คน ด้วย ท่ามกลางบรรยากาศที่มีบรรดาผู้ปกครอง ญาติๆ และเพื่อนๆ และคนใกล้ชิด ของนักศึกษาที่เรียนจบหลักสูตร มาคอยมอบดอกไม้และของขวัญเป็นกำลังใจให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาทุกๆ คน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน